Trình bày những cách đưa yếu tố biểu cảm vào bài văn nghị luận.

Trình bày những cách đưa yếu tố biểu cảm vào bài văn nghị luận.

0 bình luận về “Trình bày những cách đưa yếu tố biểu cảm vào bài văn nghị luận.”

  1. . Mở bài: Nêu vấn đề cần bạc: Ích lợi của những chuyến tham quan du lịch đối với mỗi học sinh.b. Thân bài: Đưa luận điểm và lập luận riêng của người viết để khẳng định những lợi ích của tham quan du lịch.– Mở rộng tầm hiểu biết cho mỗi cá nhân+ Giúp củng cố bài học trên lớp+ Tiếp xúc những kiến thức chưa được học trên lớp– Bồi dưỡng về tình cảm+ Yêu thiên nhiên, yêu quê hương, đất nước hơn.+ Yêu con người lao động– Là hình thức giải trí+ Thư giãn, vui chơi đem lại niềm vui cho con người+ Giảm bớt sự căng thẳng sau những ngày học tập vất vả.+ Làm tăng tình đoàn kết giữa học sinh trong lớp– Tăng cường sức khỏec. Kết bài: Khẳng định vai trò, lợi ích của tham quan du lịch với học sinh.
    a) Những chuyến tham quan, du lịch giúp ta hiểu biết nhiều hơn và yêu mến hơn vẻ đẹp của thiên nhiên, của quê hương đất nước.b) Những chuyến tham quan, du lịch mang lại cho ta nhiều bài học có thể chưa có trong sách vở.c) Những chuyến tham quan, du lịch khiến ta hiểu cụ thể hơn, sâu hơn những điều được học trong nhà trường.d) Những chuyến tham quan, du lịch đem đến cho ta thật nhiều niềm vui.e) Những chuyến tham quan, du lịch giúp ta tăng cường sức khỏe. Trả lời:Cách sắp xếp các luận điểm trên chưa hợp lí vì còn lộn xộn, chưa xác định được ý lớn, ý nhỏ.Sửa– Những chuyến du lịch đem lại cho ta những hiểu biết nhiều hơn,..+ Mang lại cho ta nhiều bài học chưa có trong sách vở+ Hiểu sâu hơn những gì học trong nhà trường– Mang cho ta thật nhiều niềm vui– Giúp ta tăng cường sức khỏe

    Bình luận

Viết một bình luận