Trong bài HAI CÂY PHONG( trích Ng thầy đầu tiên) Tìm hình ảnh của 2 cây phong trong mạch kể “chúng tôi”? Tìm tình cảm của t/giả dành cho 2 cây phong?

Trong bài HAI CÂY PHONG( trích Ng thầy đầu tiên)
Tìm hình ảnh của 2 cây phong trong mạch kể “chúng tôi”?
Tìm tình cảm của t/giả dành cho 2 cây phong?

0 bình luận về “Trong bài HAI CÂY PHONG( trích Ng thầy đầu tiên) Tìm hình ảnh của 2 cây phong trong mạch kể “chúng tôi”? Tìm tình cảm của t/giả dành cho 2 cây phong?”

  1. -Hình ảnh của 2 cây phong trong mạch kể “chúng tôi”

    + Hai cây phong nằm ở trên đồi như ngon hải đăng trên núi

    + Ai đến làng cũng đều thấy chúng trước tiên ⇒ Là dấu hiệu để nhận ra làng

    + Hai cây phong ấy cũng có tiếng nói riêng, tâm hồn riêng: tiếng rì rào nhiều cung bậc khác nhau

    + Hai cây phong gắn bó với sự sống với con người chúng ta: nơi giúp bọn trẻ thấy một “ thế giới đẹp đẽ vô ngần của không gian bao la và ánh sáng”, nhìn ra vẻ đẹp mới và khơi gợi khát vọng khám phá miền đất kì lạ.

    + Hai cây phong là nhân chứng cho hành động và tình cảm của thầy Đuy-sen. tình cảm của tác giả dành cho 2 cây phong

    – Có một nỗi nhớ mãnh liệt với hai cây phong

    – nhớ những kỉ niệm cùng các bạn với hai cây phong lúc thư ấu: Việc khám phá ra chân lí giản đơn ấy vẫn không làm tồi vỡ mộng xưa, không làm tôi bỏ mất cách cảm thụ của tuổi thơ mà tôi còn giữ đến tận ngày nay. Và cho đến tận ngày nay tôi vẫn thấy hai cây phong trên đồi có một vẻ sinh động khác thường. Tuổi trẻ của tôi đã để lại nơi ấy, bên cạnh chúng như một mảnh vỡ của chiếc gương thân xanh tươi”

    Bình luận
  2. * hình ảnh của 2 cây phong trong mạch kể “chúng tôi”

    + Hai cây phong nằm ở trên đồi như ngon hải đăng trên núi

    + Ai đến làng cũng đều thấy chúng trước tiên ⇒ Là dấu hiệu để nhận ra làng

    + Hai cây phong ấy cũng có tiếng nói riêng, tâm hồn riêng: tiếng rì rào nhiều cung bậc khác nhau

    + Hai cây phong gắn bó với sự sống, với con người: nơi giúp bọn trẻ thấy một “ thế giới đẹp đẽ vô ngần của không gian bao la và ánh sáng”, nhìn ra vẻ đẹp mới và khơi gợi khát vọng khám phá miền đất lạ.

    + Hai cây phong là nhân chứng cho hành động và tình cảm của thầy Đuy-sen.

    * tình cảm của t/giả dành cho 2 cây phong

    – Có một nỗi nhớ mãnh liệt với hai cây phong

    – nhớ những kỉ niệm cùng các bạn với hai cây phong lúc thư ấu: Việc khám phá ra chân lí giản đơn ấy vẫn không làm tồi vỡ mộng xưa, không làm tôi bỏ mất cách cảm thụ của tuổi thơ mà tôi còn giữ đến tận ngày nay. Và cho đến tận ngày nay tôi vẫn thấy hai cây phong trên đồi có một vẻ sinh động khác thường. Tuổi trẻ của tôi đã để lại nơi ấy, bên cạnh chúng như một mảnh vỡ của chiếc gương thân xanh”

    Bình luận

Viết một bình luận