Trong bài thơ “Ông đồ” tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ thuật gì ở khổ 1,2 với khổ 3, 4 và nêu tác dụng?
0 bình luận về “Trong bài thơ “Ông đồ” tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ thuật gì ở khổ 1,2 với khổ 3, 4 và nêu tác dụng?”
Trong bài thơ “Ông đồ” tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ thuật ở khổi 1, 2 với khổ 3,4
– Kết câu đầu cuối tương ứng mở đầu bài thơ là ” Mỗi năm hoa đào nở” kết thúc bài lại là ” Năm nay đâò lại nở” gợi một chu trình liền mạch cho bài thơ, thể hiện sự xuyên suốt của tác phẩm.
– Kết câu tương phản độc đáo : Tác giả đều diễn tả hình ảnh của ông đồ vào màu xuân nhưng đã thể hiện vào hai thời điểm đối lập + Thời ông còn được trọng vọng, người qua kẻ lại tấp nập xin chữ của ông đồ
+ Thời kỳ dần đi vào quên lãng, nghề viết chữ thuê không còn được coi trọng như trước, ông bị mọi người lờ đi, không quan tâm nữa
– Ngoài ra bài thơ còn sử dụng biện pháp nhân hóa ” Giấy đỏ buồn không thắm/ Mực đọng trong nghiên sầu”
CHÚC BẠN HỌC TỐT
#NOCOPY
– Ngôn ngữ thơ giản dị, mang nét trầm buồn, gợi sự tiếc nuối cho những tài hoa đang dần tàn tạ, mai một
Trong bài thơ “Ông đồ” tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ thuật ở khổi 1, 2 với khổ 3,4
– Kết câu đầu cuối tương ứng mở đầu bài thơ là ” Mỗi năm hoa đào nở” kết thúc bài lại là ” Năm nay đâò lại nở” gợi một chu trình liền mạch cho bài thơ, thể hiện sự xuyên suốt của tác phẩm.
– Kết câu tương phản độc đáo : Tác giả đều diễn tả hình ảnh của ông đồ vào màu xuân nhưng đã thể hiện vào hai thời điểm đối lập
+ Thời ông còn được trọng vọng, người qua kẻ lại tấp nập xin chữ của ông đồ
+ Thời kỳ dần đi vào quên lãng, nghề viết chữ thuê không còn được coi trọng như trước, ông bị mọi người lờ đi, không quan tâm nữa
– Ngoài ra bài thơ còn sử dụng biện pháp nhân hóa ” Giấy đỏ buồn không thắm/ Mực đọng trong nghiên sầu”
CHÚC BẠN HỌC TỐT
#NOCOPY
– Ngôn ngữ thơ giản dị, mang nét trầm buồn, gợi sự tiếc nuối cho những tài hoa đang dần tàn tạ, mai một