văn bản chiếc lá cuối cùng ( Giôn-xi đáng thương hay đáng trách ), ( Nguyên nhân khiến Giôn-xi khỏi bệnh), (Vì sao bức tranh của cụ Bơ

văn bản chiếc lá cuối cùng ( Giôn-xi đáng thương hay đáng trách ), ( Nguyên nhân khiến Giôn-xi khỏi bệnh), (Vì sao bức tranh của cụ Bơ-men được coi là kiệt tác). Giúp mình với.

0 bình luận về “văn bản chiếc lá cuối cùng ( Giôn-xi đáng thương hay đáng trách ), ( Nguyên nhân khiến Giôn-xi khỏi bệnh), (Vì sao bức tranh của cụ Bơ”

  1. -Giôn-xi vừa đáng thương, vừa đáng trách

    +Đáng thương vì cô bị căn bệnh viêm phổi tàn ác sắp cướp đi mạng sống của cô

    +Đáng trách vì cô xem thường mạng sống, và những lời động viên chăm sóc từ Xiu và cụ Bơ-men. Cô nghĩ ngày mà chiếc lá cuối cùng trên cây thường xuân rụng sẽ là ngày cô xa lìa thế gian.

    -Nguyên nhân khiến Giôn-xi khỏi bệnh: sự gan góc của chiếc lá, sự dẻo dai, ngoan cường của chiếc lá kích thích sự sống trong cô ⇒ khâm phục cuộc sống bất diệt, kiên cường. Sự chăm sóc của Xiu.

    Bức tranh của cụ Bơ-men được coi là kiệt tác vì: nó rất đẹp, rất giống thật, giống đến mức con mắt chuyên nghiệp của 2 cô họa sĩ cũng không phân biệt được. Nó có giá trị nhân sinh cao cả, góp phần cứu sống một mạng người, đẩy lùi căn bệnh. Nó hoàn thành trong một điều kiện vô cùng khắc nghiệt, bất ngờ bằng cả tấm lòng yêu thương bao la và đức hi sinh cao cả cuar cụ Bơ-men.

    Bình luận
  2. -giôn xin lại vừa đáng thương lại vừa đáng trách. Vì sao? Cô đáng thương là vì bệnh tật nên cô không có 1 chút hi vọng về cuộc sống nên mới yếu đuối và bất lực còn đáng trách là vì cô đưa tính mạng của mik đi so với chiếc lá thường xuân kia

    -Có thể nói trong truyện ngắn “Chiếc lá cuối cùng” của O.Hen-ri, chiếc lá cụ Bơ-men vẽ trên tường là một kiệt tác. Chiếc lá ấy là sản phẩm nghệ thuật của một họa sĩ. Nó là một kiệt tác trước hết bởi nó sinh động và giống như thật. Giống đến mức con mắt họa sĩ của cả Giôn-xi và Xiu-đi đều không phát hiện ra. Cụ Bơ-men đã vẽ chiếc lá ấy với tất cả tài năng, tâm huyết của cả đời mình. Tấm vải vẽ căng ra chờ đợi hai mươi năm trong phòng cụ chứng tỏ chiếc lá là tác phẩm duy nhất trong khoảng thòi gian đằng đẵng ấy. Hơn thế, cụ đã vẽ nó bởi tình yêu thương tha thiết cụ dành cho Giôn-xi, con mèo nhỏ, người họa sĩ trẻ mà cụ coi như đứa con, đứa cháu nhỏ của mình. Chiếc lá đã được vẽ bằng tâm hồn, bằng tấm lòng và cả mạng sống của một người nghệ sĩ tâm huyết với nghệ thuật và cuộc đời. Không những thế, chiếc lá cuối cùng đã cứu sống được Giôn-xi, nhờ chiếc lá, cô đã khỏi bệnh. Kiệt tác của cụ Bơ-men đã khẳng định sự phụng sự chân thành của nghệ thuật đến sự sống tuyệt vời của con người.

    Bình luận

Viết một bình luận