Việc học tập có ý nghĩa gì đối với bản thân gia đình trong học sinh hiện nay còn nhiều hiện tượng học sinh bỏ học trốn tiết đi chơi lười ko chịu học .

By Camila

Việc học tập có ý nghĩa gì đối với bản thân gia đình trong học sinh hiện nay còn nhiều hiện tượng học sinh bỏ học trốn tiết đi chơi lười ko chịu học …….. Em có suy nghĩ gì đối với các hiện tượng này

0 bình luận về “Việc học tập có ý nghĩa gì đối với bản thân gia đình trong học sinh hiện nay còn nhiều hiện tượng học sinh bỏ học trốn tiết đi chơi lười ko chịu học .”

  1. Bên cạnh học sinh say mê, siêng năng trong học tập, cũng còn một số bộ phận học sinh chây lười, chán học. Hậu quả có thể đoán trước là cuối năm sẽ thi lại hoặc ở lại lớp, nếu là học sinh cuối cấp (lớp 12) nguy cơ thi rớt tốt nghiệp…
    Biểu hiện của những học sinh cá biệt này, khi ở trường thờ ơ với việc học, thường ngủ gục trong lớp. Bài vở không buồn chép, bài tập không chịu làm, không quan tâm về điểm số. Vô cảm với những khiển trách, hình phạt của giáo viên. Thường trốn học, cúp tiết, nghỉ học không lý do. Là đầu mối gây ra những rắc rối trong lớp, lôi kéo những học sinh khác vi phạm…Ở nhà thì bỏ bê việc học, chẳng lúc nào thấy ôn bài, giải bài tập. Vùi đầu vào những trò tiêu khiển trên các mạng xã hội, thích rủ rê, đàn đúm với bạn bè. Thường viện nhiều lý do không chính đáng để được phụ huynh xin phép nghỉ học…
    Với những học sinh này việc học xem không quan trọng. Họ không xác định phải học …vì cái gì? Lớp học đối với họ là một địa ngục, ngoài lý do đến lớp để được gặp bạn bè cho đỡ nhớ, đỡ buồn.Có nhiều nguyên nhân gây ra việc chán học trong học sinh. Trong đó thường nhiều nhất làm học sinh có học lực yếu kém. Họ học yếu nên nản học, càng nản thì việc học càng sa sút và càng sa sút thì càng chán học hơn.
    Những đối tượng học sinh này sẽ ít có hiệu quả nếu gia đình và nhà trường áp dụng biện pháp xử lý quá cứng nhắc. Nên có giải pháp mềm dẻo, linh hoạt sẽ tốt hơn. Gia đình phải thường xuyên quan tâm đến việc học của con em, để chúng cảm thấy không bị bỏ rơi. Cha mẹ phải có trách nhiệm định hướng cho các em mục đích học tập, nghề nghiệp tương lai. Không nên tạo ra quá nhiều áp lực, căng thẳng. Tránh thái độ cay nghiệt hay bỏ mặc. Luôn có thiện chí hợp tác với nhà trường để duy trì việc học cho con em. Đối với nhà trường làm sao tạo cho họ có một tâm lý thoải mái, cảm giác mái trường là gia đình, lớp học là sự sẽ chia.Không nên cực đoan trong việc đánh giá xếp loại mà nên trận trọng sự cố gắng, sự tiến bộ của từng học sinh. Tạo môi trường thân thiện gần gũi giữa thầy và trò, bạn bè. Giúp cho những học sinh này thấy được mỗi ngày đến lớp là một ngày vui, một ngày có ý nghĩa. Đây cũng chính là khẩu hiệu phát động của ngành giáo dục.

    “Mỗi ngày đến trường là một niềm vui”

    “Biết để học không bằng thích để học,
    thích để học không bằng vui để học.”

    Trả lời

Viết một bình luận