Viết dàn ý tả sân trường giờ ra chơi.Ko chép mạng ạ. Mình cảm ơn trước

By Madelyn

Viết dàn ý tả sân trường giờ ra chơi.Ko chép mạng ạ. Mình cảm ơn trước

0 bình luận về “Viết dàn ý tả sân trường giờ ra chơi.Ko chép mạng ạ. Mình cảm ơn trước”

  1. 1. MỞ BÀI

    Cô giáo đang giảng bài thì tiếng trống vang lên báo hiệu giờ ra chơi đã đến, học sinh chúng em gấp sách vở rồi vội vàng ào ra sân trường

    2. THÂN BÀI

        Khung cảnh sân trường vào giờ ra chơi

        Sân trường đang vắng lặng bỗng nhộn nhịp, tươi vui

        Dưới gốc bàng râm mát, tả một nhóm bạn đang chơi bịt mắt bắt dê

        Ở bãi cỏ xanh rộng là một nhóm bạn nam đang chơi đá bóng

        Một số bạn nữ chơi chuyền, động tác rất nhịp nhàng

        Đang thu hút sự chú ý của mọi người là các bạn nam chơi đá cầu

        Ở ghế đá, vài bạn đang đọc sách, trò chuyện vui vẻ hoặc say sưa với một bài toán khó

    3. KẾT BÀI

    Tiếng trống lại vang lên một lần nữa, mọi cuộc vui đành kết thúc trong niềm tiếc nuối. Chúng em trở vào lớp để chuẩn bị cho những giờ học hứng thú tiếp theo

    Trả lời
  2. I. Mở bài: Giới thiệu cảnh trường em trước giờ học.

    Ngôi trường nằm ở đâu? (Trên đường Âu Cơ – Q.11)

    Em đến đây vào lúc nào? (Mỗi sáng, lúc sáu giờ bốn mươi lăm)

    Để làm gì? (Đi học; trực lớp)

    II. Thân bài:

    A. Tả bao quát:

    – Trường có diện tích thế nào? (Khá rộng, chung quanh có tường rào bao bọc)

    – Từ xa thấy cổng trường ra sao? (Cánh cổng sắt to đồ sộ, được sơn màu xanh dương; trên cao một bảng tên trường nổi bật dòng chữ trắng “Trường Tiểu học Đại Thành” thật đẹp)

    – Sáng sớm khí trời thế nào? (Mát mẻ, trong lành, cây bàng sừng sững, tươi xanh)

    B. Tả từng bộ phận:

    – Quang cảnh trường khi đến đây? (Dãy lớp học nằm im lìm, sân trường chỉ lác đác vài bạn học sinh đến sớm)

    – Học sinh đến sớm làm gì? (Ngồi truy bài, hỏi nhau về tình hình học tập, ăn sáng, …)

    – Cảnh sân trường khi trời sáng dần? (Học sinh đến một lúc một đông, sân trường nhộn nhịp hẳn lên, tiếng cười tiếng nói, tiếng trò chuyện tíu tít, …)

    – Hoạt động của một nhóm bạn? (Vài bạn chơi cầu lông, cầu bay qua bay lại nhịp nhàng; một số bạn nữ chơi nhảy dây; một số xúm xít ở căn tin để ăn sáng; một số bạn đang trực lớp; …)

    – Thầy cô thế nào? (Tắt máy xe, dắt xe vào trường, vào phòng giáo viên, vài giáo viên đứng trên hành lang theo dõi học sinh chơi, …)

    – Giờ truy bài? (Đến 7 giờ kém 15 phút, một hồi trống vang lên báo hiệu giờ truy bài, học sinh xếp hai hàng ngay ngắn theo lớp cùng ngồi xuống để kiểm tra bài, thầy cô chủ nhiệm về lớp kiểm tra, …)

    – Giờ lên lớp? (Một hồi trống nữa lại vang lên, học sinh đứng lên chỉnh lại hàng ngũ để vào lớp học)

    C./ Tả cảnh vật liên quan:

    – Bầu trời sáng mai? (Trong xanh, cao vời vợi; gió mát mẻ; ông mặt trời rọi những tia nắng ấm áp trải khắp sân trường.)

    – Chim chóc? (Hót líu lo như nhắc chúng em cố gắng học tốt)

    III. Kết bài: Cảm nghĩ về cảnh trường em.

    Em có cảm nghĩ gì về trường em? (Rất yêu mến ngôi trường, xem đây như ngôi nhà thứ hai của em)

    Em hứa gì? (Em giữ gìn trường luôn sạch, đẹp. Cố gắng học giỏi, chăm ngoan, nghe lời thầy cô dạy bảo)

    Trả lời

Viết một bình luận