Viết đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ về vai trò của người thầy đối với học sinh. Trong đó có sử dụng phép tu từ điệp ngữ, liệt kê, trạng ngữ, dấu chấm lửng (gạch chân xác định, ghi rõ).
Viết đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ về vai trò của người thầy đối với học sinh. Trong đó có sử dụng phép tu từ điệp ngữ, liệt kê, trạng ngữ, dấu chấm lửng (gạch chân xác định, ghi rõ).
Thầy cô chính là những người lái đò đưa chúng ta tới ước mơ. Trong cuộc sống của mỗi chúng ta , thầy cô đóng vị trí quan trọng. Tương lai của chúng ta có tốt đẹp hay không cũng phụ thuộc rất lớn vào sự dạy dỗ của thầy côc của bản thân để ta trở nên tốt hơn. Thầy cô dạy ta tập viết , tập đọc , làm toán , viết văn , vẽ tranh , hát múa ,… Thầy cô còn rèn luyện đạo đức , nhân cách của ta . Mỗi lần bị cô mắng , ta lại rút ra được bài học cho bản thân , nhớ lỗi sai đó và không lặp lại điều đó nữa . Nhờ vậy mà ta tốt nên từng ngày . Thầy cô là người mở ra cho ta khung trời trí thức . Nhờ thầy cô mà ta được học những kiến thức mới , được biết những điều hay và thú vị , được biết thế giới đầy sắc màu mà ta chưa từng thấy . Thầy cô là người đóng vai trò quan trọng trong việc đào tạo nguồn nhân lực tương lai cho đất nước . Đất nước có phát triển mạnh hay chậm phụ thuộc lớn vào sự giáo dục của thầy cô.
– Điệp ngữ : thầy cô , là
– Liệt kê : tập đọc , tập viết , làm văn , làm toán , vẽ tranh , hát múa
– Câu có dấu chấm lửng là : Thầy cô dạy ta tập viết , tập đọc , làm toán , viết văn , vẽ tranh , hát múa ,…
-Trạng ngữ : Trong cuộc sống của mỗi chúng ta
Cho mik ctlhn nha