Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về vai trò của người thầy đối với học sinh. Trong đó có sử dụng phép tu từ điệp ngữ, liệt kê, trạng ngữ, dấu chấm lửng (gạch chân xác định, ghi rõ)
Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về vai trò của người thầy đối với học sinh. Trong đó có sử dụng phép tu từ điệp ngữ, liệt kê, trạng ngữ, dấu chấm lửng (gạch chân xác định, ghi rõ)
Ông bà ta có câu: ” Một chữ là thầy, nửa chữ cũng là thầy” để nói về tầm quan trọng của người thầy. Vai trò của người thầy càng thể hiện rõ , họ sẽ là người chỉ đường dẫn lối đưa học sinh đến gần hơn với kiến thức. Vì lượng kiến thức trên thế giới quá là khổng lồ và ta cần một người chỉ đường dẫn dắt ta đến bên bờ tri thức.Người thầy còn được ví như người cha người mẹ thứ hai của chúng ta. Họ cũng dành cho ta tình yêu thương, chăm sóc cẩn thận, trân quý vô cùng.Không chỉ dạy cho ta chữ nghĩa mà còn giáo dục ta nên người. Cách sống, cách cư xử đúng mực đúng đạo lí ở đời. “Tôn sư trọng đạo” là một truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam, thể hiện sự tôn kính của xã hội đối với nghề dạy học, đối với thầy – cô giáo.Ngày nay, vai trò, vị trí của thầy – cô giáo càng được đề cao hơn nữa, vì nó trực tiếp tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao và những nhân tài cho đất nước.Bác Hồ đã dạy rằng:” Vì lợi ích trăm năm phải trồng người”, là người đào tạo nên thế hệ trẻ cho đất nước, vai trò của người thầy vô cùng quan trọng và cao quý, xã hội cần trân trọng và biết ơn.