viết đoạn văn từ 10 đến 12 câu nêu suy nghĩ của em về câu nói ‘học đi đôi với hành’ có sử dụng các kiểu câu: trần thuật, nghi vấn, cảm thán, phủ định, cầu khiến. Xác định hành động nói có trong các câu trong doạn văn
viết đoạn văn từ 10 đến 12 câu nêu suy nghĩ của em về câu nói ‘học đi đôi với hành’ có sử dụng các kiểu câu: trần thuật, nghi vấn, cảm thán, phủ định, cầu khiến. Xác định hành động nói có trong các câu trong doạn văn
V.Lê-nin nhận định: “Học, học nữa, học mãi”. Học tập là công việc cả đời của mỗi người bởi chúng ta không chỉ học ở trường lớp mà còn học ở cả trường đời. Học là việc chúng ta tiếp thu kiến thức, tích lũy vốn tri thức cho mình. Liệu chỉ học đã là đủ? Chao ôi! Sẽ thật tai hại nếu chúng ta nghĩ chỉ cần mở sách đọc và gập lại. Học mới chỉ dừng lại ở mặt lí thuyết, bởi vậy chúng ta cần “học đi đôi với hành” như lời Bác đã dạy. Nhờ có thực hành, lí thuyết trở nên sâu rộng và khắc sâu hơn vào trí nhớ mỗi người. Và việc thực hành cũng không thể thiếu việc lấy lí thuyết làm nền tảng. Nếu thực hành không dựa vào lí thuyết thì sao? Khi đó những gì chúng ta thực hành sẽ không hiệu quả. Chỉ khi kết hợp học với hành, tri thức nhân loại mới trở nên có ý nghĩa. Do đó, trong quá trình học hỏi của mình, chúng ta hãy kết hợp nhuần nhuyễn học và hành lại với nhau.
Câu trần thuật: V.Lê-nin nhận định: “Học, học nữa, học mãi”.
Câu nghi vấn: Liệu chỉ học đã là đủ?
Câu cảm thán: Chao ôi!
Câu phủ định: Khi đó những gì chúng ta thực hành sẽ không hiệu quả.
Câu cầu khiến: Do đó, trong quá trình học hỏi của mình, chúng ta hãy kết họp nhuần nhuyễn học và hành lại với nhau.