Mây thua nước tóc tuyết nhường màu da , ta thấy Thúy Vân mang vẻ đẹp tuyệt thế giai nhân ;Nguyễn du sử dụng nghệ thuật ước lệ lấy vẻ đẹp thiên nhiên để miêu tả vẻ đẹp con người kết hợp với phép liệt kê khiến cho vẻ đẹp
Thúy Vân được hiện nên một cách cụ thể. Cụ thể như ( khuân trăng ) chỉ gương mặt đầy đặn
phúc hậu , sáng như mặt trăng; đôiloong mày
( nét ngài nở nang) như con ngài ý chỉ người con gái có đôi ( mắt phượng đây ngà) ; Nụ cười tươi như hoa ” Hoa cười ” giọng nói trong như ngọc “Ngọc thốt ” . Chân dung của Thúy Vân là
chân dung mang tính cách số phận nhân hóa tác giả đã tả Thúy Vân trước để làm nổi bật nên hình ảnh , vẻ đẹp của Thúy Kiều . Sử đụng phép nhân hóa ” Mây thua nước tóc tuyết nhường màu da ” thể hiện dự báo số phận cuộc đời bình yên hạnh phúc của Thúy Vân . Tóm lại bằng việc sử dụng nghệ thuật ước lệ kết hợp với phép liệt kê . Nguyễn du đã khắc họa thành câu vẻ đẹp của Thúy Vân- bức chân dung mang tính cách số phận
Mik có làm cả , bn cắt ra hây????
Qua 4 câu thơ ” Vân xem trang trọng khác vời….
Mây thua nước tóc tuyết nhường màu da , ta thấy Thúy Vân mang vẻ đẹp tuyệt thế giai nhân ;Nguyễn du sử dụng nghệ thuật ước lệ lấy vẻ đẹp thiên nhiên để miêu tả vẻ đẹp con người kết hợp với phép liệt kê khiến cho vẻ đẹp
Thúy Vân được hiện nên một cách cụ thể. Cụ thể như ( khuân trăng ) chỉ gương mặt đầy đặn
phúc hậu , sáng như mặt trăng; đôiloong mày
( nét ngài nở nang) như con ngài ý chỉ người con gái có đôi ( mắt phượng đây ngà) ; Nụ cười tươi như hoa ” Hoa cười ” giọng nói trong như ngọc “Ngọc thốt ” . Chân dung của Thúy Vân là
chân dung mang tính cách số phận nhân hóa tác giả đã tả Thúy Vân trước để làm nổi bật nên hình ảnh , vẻ đẹp của Thúy Kiều . Sử đụng phép nhân hóa ” Mây thua nước tóc tuyết nhường màu da ” thể hiện dự báo số phận cuộc đời bình yên hạnh phúc của Thúy Vân . Tóm lại bằng việc sử dụng nghệ thuật ước lệ kết hợp với phép liệt kê . Nguyễn du đã khắc họa thành câu vẻ đẹp của Thúy Vân- bức chân dung mang tính cách số phận