viết một bản tham luận về học tập ( vd như: nêu ra những ưu điểm và khuyết điểm,……………)

viết một bản tham luận về học tập ( vd như: nêu ra những ưu điểm và khuyết điểm,……………)

0 bình luận về “viết một bản tham luận về học tập ( vd như: nêu ra những ưu điểm và khuyết điểm,……………)”

  1. ( Chủ toạ trình bày xong thì nêu ý kiến.) ( Đây là bài tham luận mà mình viết trên máy tình nên mình chỉ cop lại vào thôi nhé bài mình đc đánh giá cao đó  . Chúc bn thành công )

    Trước hết tôi hoàn toàn nhất trí cao với  5  bản báo cáo: Báo cáo tổng kết năm học 2019-2020 và phương hướng năm học 2020-2021 do được Chủ tọa trình bày. Sau đây tôi xin đưa ra một số ý kiến tham luận của mình về lĩnh vực học tập.

    Chúng ta đã trải qua  chặng đường học tập dưới mái trường THCS trên con đường ấy có nhưng cá nhân đã gặt hái được những thành tích nhất định nhưng vẫn có những bạn đang còn bỡ ngỡ với cách dạy học của cấp 2 và đang lơ là không hiểu được tầm quan trọng của việc học và định nghĩa được nó. Sau đây tôi xin trình bày một số ý kiến của bản than về việc học và phương pháp học tập.

    Học là tiếp thu kiến thức đã được tích lũy trong sách vở, là nắm vững lí luận đã được đúc kết trong các bộ môn khoa học đồng thời tiếp nhận những kinh nghiệm của cha anh đi trước. Học nói chung là sự trau dồi kiến thức mở mang trí tuệ, phạm vi của sự học là vô hạn. Một người trí thức chân chính luôn tự thấy mình là kém cỏi, dốt nát và muốn học them nữa. Hơn nữa khoa học ngày càng tiến bộ thì cái học không bao giờ dừng lại mãi một chỗ: Như nhà bác học Đác Uyn đã từng nói “Học, học nữa, học mãi”. “Bác học không có nghĩa là ngừng học” có ai đã từng nghĩ rằng nếu phong trào học tập- Phong trào rộng lớn mà hầu hết mọi người đều tham gia sẽ như thế nào không?”Nếu phong trào ấy mà ngừng thì nhân loại sẽ chìm đắm trở lại trong cảnh dã man. Phong trào ấy là sự tiến bộ là niềm hi vọng, là vinh quang của thế giới” 
    Thật đúng như vậy!

    Trong cuộc sống ngày nay, có nhiều bạn vẫn đang cắp sách đến trường nhưng không phải ai trong các bạn đã hiểu rõ tầm quan trọng của việc học và có phương pháp học đúng đắn.

    Vì vậy, để học tập đạt kết quả tốt, tôi xin trình bày đến với các bạn một số ý kiến sau đây.

    – Điều kiện có tính chất quyết định đầu tiên là phải có sự tâm huyết và rèn luyện không sợ khó, không sợ khổ của bản thân. Theo quan điểm của tôi nếu không có sự nỗ lực rèn luyện thì sẽ không có được kết quả tốt.

    – Thứ hai là phương pháp học tập phù hợp với bản thân. Phương pháp học tập rất quan trọng, nếu phương pháp học tập phù hợp với mình thì việc học sẽ nhanh tiến bộ hơn, khoa học hơn và cho kết quả tốt hơn.

    – Phương pháp học đi đôi với hành: Hồ chủ tịch khi nói về công tác huấn luyện và hoc tập vào tháng 5/1950 có dạy: “Học với hành phải đi đôi. Học mà không hành thì vô ích, hành mà không học thì không trôi chảy”. Học với hành đi đôi có nghĩa là học và hành đông không thể tách rời mà phải gắn với nhau làm một.

    Lời dạy trên có ý nghĩa quan trọng đối với việc học của chúng ta.

    2. Phương pháp dạy học: Thành viên nhóm từ 2 đến 3 bạn học cùng lớp và để có điều kiện gặp nhau. Nếu là bạn thân thì càng tốt.

    Thời gian, địa điểm: Ngoài thời gian các thành viên trong nhóm tổ chức học thì còn tận dụng được nhiều khoảng thời gian khác như: Thời gian nghỉ giải lao, thời gian cùng đi uống nước, thời gian trước hoặc sau buổi học… Hễ có cơ hội thuận lợi là có thể học được.

    Găn với mỗi quãng thời gian thì sẽ có những địa điểm học phù hợp.

    2.1 Địa điểm học:

    + Để học nhóm có hiệu quả thì phải chuẩn bị trước khi tham gia học nhóm. Đây là thời gian tự học bài của mỗi thành viên trong nhóm. Do đó ở lớp phải đi học đầy đủ, ghi chép bài đầy đủ, đặc biệt phải chú ý nghe giảng bài, tham gia xây dựng bài. Ở nhà phải chuẩn bị bài mới và học lại bài cũ. Trước khoảng thời gian tham gia học nhóm, chúng ta nên thống nhất với nhau là học phần nào, môn học nào để mỗi thành viên chuẩn bị bài

    + Trong khoảng thời gian học nhóm thì các thành viên tự nêu vẫn đề, sau đó mỗi thành viên trình bày, các thành viên còn lại ngồi nghe tìm chỗ thiếu, chỗ sai và bổ sung. Như vậy thì cả nhóm sẽ nắm được bài và thuộc bài ngay trong khi thảo luận kể cả những môn học khó nhớ, khó hiểu. Sau đó mỗi thành viên tự học lại một lần nữa để ghi sâu kiến thức vừa học.

    *Thực tế phương pháp này cũng đã được áp dụng ở nhiều học sinh và tôi nhận thấy phương pháp học này phù hợp với chúng mình và cho kết quả khả quan.

    Trên đây là phương pháp học nhóm của bản thân tôi đã từng áp dụng chung, hi vọng rằng phương pháp này có thể giúp các bạn được ít nhiều trong quá trình học tập. Tôi nghĩ rằng “Tri thức là cái quý nhất của mỗi con người. Người ta không ai không học hỏi, tìm tòi mà lại có tri thức, dù bẩn sinh cũng vậy. Chính vì thế mà để có trí thức phải có sự học hỏi, tìm tòi, sáng tạo và luôn chú trọng việc học. Việc học rộng vô biên không thể một sớm một chiều học hết được. Như một nhà bác học đã từng nói: “Điều ta biết chỉ là một giọt nước còn điều ta chưa biết thì là một biển cả.

    Em rất mong được nghe những lời chỉ dẫn và những ý kiến đóng góp của các quý vị đại biểu, quý thầy cô và toàn thể các bạn.

    Em xin chân thành cảm ơn.

                                                                                             Thành viên của đội học tập

                                                                                                                          Hải   

                                                                                                                 Lê Thanh Hải

    Bình luận

Viết một bình luận