Viết MỘT ĐOẠN VĂN kể lại buổi sinh hoạt. Trong buổi sinh hoạt đó, em đã phát biểu ý kiến để chứng minh Huy là một người bạn tốt. Có sử dụng YẾU TỐ NGHỊ LUẬN. Gạch chân dưới yếu tố đó.
*Lưu ý: Tự viết
Viết MỘT ĐOẠN VĂN kể lại buổi sinh hoạt. Trong buổi sinh hoạt đó, em đã phát biểu ý kiến để chứng minh Huy là một người bạn tốt. Có sử dụng YẾU TỐ NGHỊ LUẬN. Gạch chân dưới yếu tố đó.
*Lưu ý: Tự viết
Trong cuọc sống này có rất nhiều yếu tố ta không thể kết luạn khi nhìn vào bên ngoài của nó. Khi làm bất cứ việc gì hay phán xét bất kì ai ta cũng cần phải xem xét từ nhiều mặt và xem xét một cách kĩ lưỡng. Nhìn nhận vấn đề một cách qua loa sẽ khiến cho vấn đề không bao giừo được giải quyết và đánh giá đúng đắn. Bài học đó được thể hiện qua câu chuyện của Huy và Linh trong buổi sinh hoạt lớp. Cuối tuần trước như bao tuần khác lớp tôi tổ chức sinh hoạt để tổng kết lại những điều làm được và chưa làm được, triển khai các nhiệm vụ mới. Tuần vừa rồi khôgn khí của buổi sinh hoạt hơi khác so với những tuần trước, không khí trong lớp hơi nặng nề khi giờ ra chơi lớp tôi đã có một cuộc tranh cãi lớn giũa Huy và Linh về việc Linh bị mất chiếc bút yêu quý, còn Huy thì lại có cái y hệt trong khi những ngày trước vốn không có. Theo tình hình đó các bạn nhao vào chỉ trích Huy, tôi thấy bất bình quá bèn đứng dậy. “Các bạn trong lớp có ai nhìn thấy Huy lấy bút của Linh không? Nếu không sao các bạn đổ lỗi cho bạn ấy mà không tin lời Huy giải thích?. Bạn ấy từ trước đến nay vẫn là người trung thực, hay giúp đỡ bạn bè trong lớp, sao lại có thể kấy một cái bút của Linh được chứ?”, “Còn Linh, biết đâu cậu quên ở nhà thì sao, hom nay tớ ngồi cạnh cậu, từ đàu giờ đx làm gì thấy cái bút của cậu, nhỡ đâu cái bút đó đúng là bố Huy mưới tặng cho cậu ấy vào hôm qua thì sao, khôgn có gì là không trùng hợp được cả”. Linh ngẫm lại thấy những lơi nói của tôi có lý bèn nói với cô để về nhà xem lại. Huy nhìn em với ánh mắt biết ơn đầy xúc động. Câu chuyện đã cho ta thấy, không thể kêt luận bất cứ điều gì khi ta chưa rõ.