Viết một đoạn văn khoảng 5 câu thuật lại một phần cuộc họp của tổ em, trong đó có dùng dấu ngoặc kép để dẫn lời nói trực tiếp hoặc đánh dấu những từ ngữ có ý nghĩa đặc biệt.
Viết một đoạn văn khoảng 5 câu thuật lại một phần cuộc họp của tổ em, trong đó có dùng dấu ngoặc kép để dẫn lời nói trực tiếp hoặc đánh dấu những từ ngữ có ý nghĩa đặc biệt.
Sau đợt dịch covid 19, lớp em đã tổ chức một phiên họp để bàn và lên kế hoạch cho thời gian học tập sắp tới. Khi bước vào buổi họp, bạn lớp trưởng đã phát biểu “Em thưa thầy cô và các bạn, sau một quá trình thảo luận và bàn bạc kĩ lưỡng trước cuộc họp, chúng em đã thống nhất một mục tiêu chung”. Sau khi trình bày xong, những tưởng kế hoạch, mục tiêu đề ra của lớp em không được cô chủ nhiệm thông qua. Nhưng không, cô vô cùng đồng tình và bảy tỏ sự thán phục, tự hào về những thành viên ở tỏng lớp. Bởi các bạn đã đoàn kết, cùng nhau suy nghĩ và nêu lên quan điểm của mình, vừa hiệu quả lại vừa giúp buổi họp diễn ra nhanh chóng.
Hôm nay, tổ em là những đứa”mọt sách” họp nhau lại để bàn về chuyện học của cậu Tú. Cu cậu được mệnh danh là”công tử” nên ham chơi quá độ, không chú ý vào chuyện học hành. Bạn Hà tổ trưởng lên tiếng:”Sắp thi học kì 2 rồi, tổ ta phải bảo nhau cùng tiến bộ”. Nhưng kèm cặp Tú quả rất cực-các bạn kia đồng thanh. Chợt như một tia chớp, Mạnh kêu lên:” Lan giỏi Văn, Quý giỏi Toán, Hà giỏi Anh, nói chung tất cả chúng ta đều học vào loại tốt. Thế sao không chia mỗi bạn kèm Tú một ngày. Các bạn trog tổ vỗ tay. Thế là công việc họp của tổ em nhanh chóng được giải quyết. Đôi mắt Tú như thầm cảm ơn chúng em với một tia hi vọng.