viết một đoạn văn ngắn nói về tình hình học tập của em hiện nay, trong đó có sử dụng câu nghi vấn
0 bình luận về “viết một đoạn văn ngắn nói về tình hình học tập của em hiện nay, trong đó có sử dụng câu nghi vấn”
Trong nền giáo dục hiện nay, chương trình học khá nhiều vì vậy việc học của học sinh hiện nay đang đi theo một đà phát triển xấu. Nhiều học sinh bây giờ chỉ học những môn mà mình yêu thích, những môn thời thượng như toán, văn, anh… Đó là tình trạng học lệch. Khi gần đến ngày thi thì có rất nhiều học sinh chuẩn bị phao thi để vào phòng chép tài liệu. Không chỉ chuẩn bị phao thi ngay cả trong giờ kiểm tra các bạn còn quay cop, thảo luận và chép bài của nhau. Như vậy còn gì là công bằng trong thi cử nữa? Nhiều giáo viên, trước những kì thi thường cho học sinh giới hạn ôn tập để học sinh đỡ vất vả. Nhưng những việc làm đó là hoàn toàn sai trái! Học lệch, học tủ, quay cop sẽ làm cho học sinh thụ động, không tích cực học tập. Thử hỏi như vậy còn gì là học đi đôi với hành nữa? Kiến thức cơ bản không có thì làm sao mà thực hành? Ôi! nền giáo dục Việt Nam sẽ ra sao nếu tình trạng học như thế này ngày càng tiếp diễn!
Bây giờ đang là thời gian thi giữa kì II của tất cả các trường trên địa bàn thành phố Hà Nội.Ý thức được tầm quan trọng của kì thi,em đã dốc hết sức lên mạng tìm đề và giải đề. Làm xong 1 câu toán, em vào Facebook check tin xong vào Messenger để chat với bạn bè.Đầu tiên em hỏi bạn cách giải bài toán.Sau một hồi bạn giảng,em chuyển chủ đề nói linh tinh về việc yêu đương , bàn chuyện idol A ca sĩ B diễn viên C.Tràng giang đại hải tầm 2 3 tiếng em chợt nhớ ra phải làm đề cương.Thế là em phi ra bàn học làm bài tiếp.Năm phút sau,chán quá em ngồi nhớ lại cuộc nói chuyện với hội bạn ở lớp.Thế là em phá lên cười như một con điên.May mắn là không có ai ở nhà.Làm những trò điên rồ xong , em ngồi gãi đầu gãi tai,chân gác lên bàn , tưởng tượng có 1 anh chàng nào đó đẹp trai cao to ngon nghẻ là người yêu em.Hôm sau đến lớp em mới nhớ ra là phải làm bài tập về nhà thầy Toán giao.Em vội vàng lên mạng chép Vietjack.Chép chưa hết bài thì thầy đi vào lớp.Thầy thấy em chép Vietjack và thầy tặng em 1 vé vào ngồi sổ đầu bài với thành tích không làm bài tập về nhà =))))))))))))) Ngày nào mà em chẳng chễm chệ ngồi sổ đầu bài,oai ơi là oai,cuối tuần thầy vinh danh trước toàn trường.Trong giờ học thì em ngồi chơi tú chơi ma sói chơi UNO , xem ngôn tình đam mỹ bách hợp hài kịch , lên báo xem đờ ra ma mấy người nổi tiếng.Nói chung là tâm tư em mỗi khi đến trường kiểu : “HỌC ĐỂ LÀM GÌ??????“. Trong trường em nổi tiếng lắm.Đi đâu cũng được người ta gọi “bá tước sổ đen”,”nữ hoàng sổ đầu bài”,”idol giới trẻ”,……… Em cực kì hãnh diện =)))
Tôi đùa thôi.Đây mới là bài làm thật : Tình hình học tập hiện nay của em rất xuất sắc nhưng kỉ luật không tốt.Hôm nay cô giáo diễn thuyết 1 bài văn hùng hồn cho em nghe.Nguyên mẫu đoạn văn như sau: “
Ý thức học tậplà nhận thức của học sinh về vai trò và lợi ích của việc học đối với sự phát triển con người và toàn xã hội. Ý thức học tập thể hiện qua mục đích, động cơ, phương hướng và cách thức học tập ở trường lớp, trong công việc và ngoài đời sống. Ý thức học tập tích cực chính là động lực đưa con người đến thành công.
Hiện trạng ý thức học tập của học sinh hiện nay.
Có thể nói, so với thế hệ trước, ý thức học tập của học sinh ngày nay rất kém. Sự yếu kém này không phải là lượng tri thức tiếp thụ ít mà là mức độ quan tâm đến vấn đề học tập. Thái độ của học sinh đối với việc học thiếu nghiêm túc. Nhiều học sinh xem thường việc học tập tri thức và rèn luyện bản thân.
Hiện tượng học sinhlười biếnghọc bài, làm bài đã trở thành quen thuộc. Học sinh sơ là, bỏ học, trốn học diễn ra khá phổ biến ở các trường học. Rất đông học sinh không còn hứng thú với việc học. Họ thấy việc học rất nhàm chán. Đến lớp là một việc làm miễn cưỡng, không có niềm vui.
Nhiều học sinh mơ hồ trong việc xác định mục đích của việc học. Họ không biết học để làm gì? Nhiều học sinh không tìm thấy động lực, mục tiêu và định hướng trong học tập. Phần lớn học sinh thụ động trong học tập. Học sinh học để lấy điểm, học để lên lớp. Học để lấy bằng cấp chứ không phải là chiếm lĩnh và làm chủ tri thức.
Học sinh vào lớp thiếu nghiêm túc, hay nói chuyện và gây mất trật tự trong giờ học. Các trường hợp mất trật tự gây ảnh hưởng lớn đến hiệu quả giảng dạy. Số trường hợp vi phạm kỉ luật trong học tập không ngừng tăng cao. Không những thế, mức độ ngày càng nghiêm trọng hơn.
Học sinh không thích học hoặc học kém các môn khoa học xã hội. Số học sinh lựa chọn học chuyên ban xã hội ngày càng giảm sút làm mất cân bằng trong nền giáo dục. Bạo lực học đường ngày càng tăng cao. Theo số liệu thống kê đầu năm 2015 của Bộ GD&ĐT, trong một năm học, toàn quốc xảy ra khoảng 1.600 vụ học sinh đánh nhau ở cả trong và ngoài phạm vi nhà trường. Tương đương khoảng 5 vụ đánh nhau trong một ngày. Trong đó, hơn 5.000 học sinh xảy ra một vụ đánh nhau. Đã có khoảng 11.000 học sinh có một em bị buộc thôi học vì tội đánh nhau…
Nguyên nhân của việc học sinh đánh nhau hay nạn bạo lực học đường có thể xuất phát từ nhiều lí do. Có thể do mâu thuẫn, hiềm khích hay những lí do nhỏ nhặt khác. Song điều đó phản ánh sự xuống cấp trầm trọng của nền tảng đạo đức, thái độ, lối sống và ý thức học tập yếu kém của học sinh.Và EM ! Em là 1 đứa học sinh như vậy.” Thật sự thì em học cũng giỏi , xuất sắc Toán Văn Anh bét Công nghệ. Thế mà giờ sinh hoạt nào cô cũng chỉ động đến vấn đề em học kém CÔng nghệ kỉ luật em không tốt trong khi 9 năm liên tiếp em toàn được học sinh giỏi không có điểm 2 điểm 3 nào ?Cô lạ ghê!
Trong nền giáo dục hiện nay, chương trình học khá nhiều vì vậy việc học của học sinh hiện nay đang đi theo một đà phát triển xấu. Nhiều học sinh bây giờ chỉ học những môn mà mình yêu thích, những môn thời thượng như toán, văn, anh… Đó là tình trạng học lệch. Khi gần đến ngày thi thì có rất nhiều học sinh chuẩn bị phao thi để vào phòng chép tài liệu. Không chỉ chuẩn bị phao thi ngay cả trong giờ kiểm tra các bạn còn quay cop, thảo luận và chép bài của nhau. Như vậy còn gì là công bằng trong thi cử nữa? Nhiều giáo viên, trước những kì thi thường cho học sinh giới hạn ôn tập để học sinh đỡ vất vả. Nhưng những việc làm đó là hoàn toàn sai trái! Học lệch, học tủ, quay cop sẽ làm cho học sinh thụ động, không tích cực học tập. Thử hỏi như vậy còn gì là học đi đôi với hành nữa? Kiến thức cơ bản không có thì làm sao mà thực hành? Ôi! nền giáo dục Việt Nam sẽ ra sao nếu tình trạng học như thế này ngày càng tiếp diễn!
Bây giờ đang là thời gian thi giữa kì II của tất cả các trường trên địa bàn thành phố Hà Nội.Ý thức được tầm quan trọng của kì thi,em đã dốc hết sức lên mạng tìm đề và giải đề. Làm xong 1 câu toán, em vào Facebook check tin xong vào Messenger để chat với bạn bè.Đầu tiên em hỏi bạn cách giải bài toán.Sau một hồi bạn giảng,em chuyển chủ đề nói linh tinh về việc yêu đương , bàn chuyện idol A ca sĩ B diễn viên C.Tràng giang đại hải tầm 2 3 tiếng em chợt nhớ ra phải làm đề cương.Thế là em phi ra bàn học làm bài tiếp.Năm phút sau,chán quá em ngồi nhớ lại cuộc nói chuyện với hội bạn ở lớp.Thế là em phá lên cười như một con điên.May mắn là không có ai ở nhà.Làm những trò điên rồ xong , em ngồi gãi đầu gãi tai,chân gác lên bàn , tưởng tượng có 1 anh chàng nào đó đẹp trai cao to ngon nghẻ là người yêu em.Hôm sau đến lớp em mới nhớ ra là phải làm bài tập về nhà thầy Toán giao.Em vội vàng lên mạng chép Vietjack.Chép chưa hết bài thì thầy đi vào lớp.Thầy thấy em chép Vietjack và thầy tặng em 1 vé vào ngồi sổ đầu bài với thành tích không làm bài tập về nhà =))))))))))))) Ngày nào mà em chẳng chễm chệ ngồi sổ đầu bài,oai ơi là oai,cuối tuần thầy vinh danh trước toàn trường.Trong giờ học thì em ngồi chơi tú chơi ma sói chơi UNO , xem ngôn tình đam mỹ bách hợp hài kịch , lên báo xem đờ ra ma mấy người nổi tiếng.Nói chung là tâm tư em mỗi khi đến trường kiểu : “HỌC ĐỂ LÀM GÌ??????“. Trong trường em nổi tiếng lắm.Đi đâu cũng được người ta gọi “bá tước sổ đen”,”nữ hoàng sổ đầu bài”,”idol giới trẻ”,……… Em cực kì hãnh diện =)))
Tôi đùa thôi.Đây mới là bài làm thật :
Tình hình học tập hiện nay của em rất xuất sắc nhưng kỉ luật không tốt.Hôm nay cô giáo diễn thuyết 1 bài văn hùng hồn cho em nghe.Nguyên mẫu đoạn văn như sau:
“
Ý thức học tập là nhận thức của học sinh về vai trò và lợi ích của việc học đối với sự phát triển con người và toàn xã hội. Ý thức học tập thể hiện qua mục đích, động cơ, phương hướng và cách thức học tập ở trường lớp, trong công việc và ngoài đời sống. Ý thức học tập tích cực chính là động lực đưa con người đến thành công.
Hiện trạng ý thức học tập của học sinh hiện nay.
Có thể nói, so với thế hệ trước, ý thức học tập của học sinh ngày nay rất kém. Sự yếu kém này không phải là lượng tri thức tiếp thụ ít mà là mức độ quan tâm đến vấn đề học tập. Thái độ của học sinh đối với việc học thiếu nghiêm túc. Nhiều học sinh xem thường việc học tập tri thức và rèn luyện bản thân.
Hiện tượng học sinh lười biếng học bài, làm bài đã trở thành quen thuộc. Học sinh sơ là, bỏ học, trốn học diễn ra khá phổ biến ở các trường học. Rất đông học sinh không còn hứng thú với việc học. Họ thấy việc học rất nhàm chán. Đến lớp là một việc làm miễn cưỡng, không có niềm vui.
Nhiều học sinh mơ hồ trong việc xác định mục đích của việc học. Họ không biết học để làm gì? Nhiều học sinh không tìm thấy động lực, mục tiêu và định hướng trong học tập. Phần lớn học sinh thụ động trong học tập. Học sinh học để lấy điểm, học để lên lớp. Học để lấy bằng cấp chứ không phải là chiếm lĩnh và làm chủ tri thức.
Học sinh vào lớp thiếu nghiêm túc, hay nói chuyện và gây mất trật tự trong giờ học. Các trường hợp mất trật tự gây ảnh hưởng lớn đến hiệu quả giảng dạy. Số trường hợp vi phạm kỉ luật trong học tập không ngừng tăng cao. Không những thế, mức độ ngày càng nghiêm trọng hơn.
Học sinh không thích học hoặc học kém các môn khoa học xã hội. Số học sinh lựa chọn học chuyên ban xã hội ngày càng giảm sút làm mất cân bằng trong nền giáo dục. Bạo lực học đường ngày càng tăng cao. Theo số liệu thống kê đầu năm 2015 của Bộ GD&ĐT, trong một năm học, toàn quốc xảy ra khoảng 1.600 vụ học sinh đánh nhau ở cả trong và ngoài phạm vi nhà trường. Tương đương khoảng 5 vụ đánh nhau trong một ngày. Trong đó, hơn 5.000 học sinh xảy ra một vụ đánh nhau. Đã có khoảng 11.000 học sinh có một em bị buộc thôi học vì tội đánh nhau…
Nguyên nhân của việc học sinh đánh nhau hay nạn bạo lực học đường có thể xuất phát từ nhiều lí do. Có thể do mâu thuẫn, hiềm khích hay những lí do nhỏ nhặt khác. Song điều đó phản ánh sự xuống cấp trầm trọng của nền tảng đạo đức, thái độ, lối sống và ý thức học tập yếu kém của học sinh.Và EM ! Em là 1 đứa học sinh như vậy.”
Thật sự thì em học cũng giỏi , xuất sắc Toán Văn Anh bét Công nghệ. Thế mà giờ sinh hoạt nào cô cũng chỉ động đến vấn đề em học kém CÔng nghệ kỉ luật em không tốt trong khi 9 năm liên tiếp em toàn được học sinh giỏi không có điểm 2 điểm 3 nào ?Cô lạ ghê!