Viết một đoạn văn nghị luận sử dụng thao tác lập luận so sánh
0 bình luận về “Viết một đoạn văn nghị luận sử dụng thao tác lập luận so sánh”
*Tham khảo:
Học có thể được định nghĩa là việc tiếp thu kiến thức từ bạn bè, thầy cô, từ kinh nghiệm và từ cuộc sống. Kiến thức ấy không chỉ đơn giản là tri thức, là lý thuyết mà còn có cả kĩ năng sống, đạo đức, cách đối nhân xử thế. Người có học vấn bao giờ cũng có những vị trí nhất định trong xã hội. Học vấn, tri thức là sức mạnh làm nên giá trị của con người. Như vậy, suy cho cùng mục đích chân chính của việc học là học để làm người, học đạo đức, các đối nhân xử thế giữa con người với con người trong cuộc sống hàng ngày. Học để có những công cụ để áp dụng vào đời sống.Vậy nên hãy mở rộng tầm mắt của mình, học hỏi tất cả những điều xung quanh, không chỉ đơn giản là học lý thuyết. Như vậy, mục đích học tập của học sinh trước hết là học làm người, sau đó là học để lấy các kiến thức áp dụng vào cuộc sống, để xây dựng quê hương, đất nước.
*Tham khảo:
Học có thể được định nghĩa là việc tiếp thu kiến thức từ bạn bè, thầy cô, từ kinh nghiệm và từ cuộc sống. Kiến thức ấy không chỉ đơn giản là tri thức, là lý thuyết mà còn có cả kĩ năng sống, đạo đức, cách đối nhân xử thế. Người có học vấn bao giờ cũng có những vị trí nhất định trong xã hội. Học vấn, tri thức là sức mạnh làm nên giá trị của con người. Như vậy, suy cho cùng mục đích chân chính của việc học là học để làm người, học đạo đức, các đối nhân xử thế giữa con người với con người trong cuộc sống hàng ngày. Học để có những công cụ để áp dụng vào đời sống.Vậy nên hãy mở rộng tầm mắt của mình, học hỏi tất cả những điều xung quanh, không chỉ đơn giản là học lý thuyết. Như vậy, mục đích học tập của học sinh trước hết là học làm người, sau đó là học để lấy các kiến thức áp dụng vào cuộc sống, để xây dựng quê hương, đất nước.
==================================
Chúc bạn học tốt!
Cho mình xin ctlhn ạ!