Yêu thiên nhiên, đó là một thứ tình cảm rất khó xây dựng nên, nếu chỉ bằng giáo dục kiểu sách vở. Mặc dù môn Sinh học được đưa vào chương trình giảng

Yêu thiên nhiên, đó là một thứ tình cảm rất khó xây dựng nên, nếu chỉ bằng giáo dục kiểu sách vở. Mặc dù môn Sinh học được đưa vào chương trình giảng dạy từ rất sớm, nhưng những trang sách giáo khoa có kèm hình minh họa xa lạ và nhàm chán không thể khiến học sinh cảm thấy gần gũi với những con vật, cây cỏ xung quanh mình. Trẻ nhỏ thành phố bây giờ vẫn nhìn con bò bảo con trâu. Còn không ít những người trưởng thành, hễ đi picnic là lại xả rác bừa bãi, giẫm vào vườn hoa thảm cỏ, và bẻ những miếng thạch nhũ triệu năm tuổi mang về làm kỷ niệm. Chúng ta không biết yêu thiên nhiên thực sự, tôi nghĩ thế, vì cơ bản là chúng ta không thực sự hiểu thiên nhiên là gì, và thiên nhiên cần gì?
.
Các nhà nghiên cứu Mỹ cho rằng, nhiều trẻ em hiện đại đang mắc một hội chứng gọi là “rối loạn thiếu tự nhiên”. Hậu quả là trẻ sẽ giảm bớt sự tinh nhạy của các giác quan, khó tập trung, và có thể chất cũng như tinh thần rất yếu đuối, dễ bị suy sụp. Bởi vậy, ở Mỹ, đang ngày càng thịnh hành một mô hình mà họ gọi là “trường mầm non ngoài trời”. Ở đó, những đứa trẻ được đưa vào rừng, học bài trên những thảm lá mục, dưới gốc cây, trượt trên bùn, đào giun bằng tay và hứng chịu cả những cơn mưa rừng bất chợt trong mái lá tự tạo. Việc đem tới những thay đổi cụ thể về tinh thần và thể chất cho trẻ nhờ những khóa học ngoài trời này vẫn còn là chủ đề tranh cãi, nhưng chắc chắn, các em có được một ý thực cực tốt về thiên nhiên và bảo vệ thiên nhiên.
.
Giáo dục sự hiểu biết và yêu thiên nhiên cho trẻ nhỏ, hay cố cứu những sinh vật đang tuyệt chủng dần, đó đều là những nỗ lực cho tương lai. Nhưng còn hiện tại?
Làm thế nào để sống , đó là bài toán của người dân. Còn làm thế nào để người dân sống mà không xâm hại thiên nhiên , đó là bài toán của nhà quản lý
Bảo vệ thiên nhiên là 1 cuộc đấu tranh , rất dài và mệt mỏi, giữa con người với nhau .Còn thiên nhiên thì luôn im lặng , kể cả khi phán xét
a )xác định câu chủ đề của đoạn văn trên
b) vì sao nói ((yêu thiên nhiên , đó là 1 thứ tình cảm rất khó xây dựng nên , nếu chỉ = giáo dục kiểu sách vở)) ?
c ) em nghĩ gì về mô hình (( trường mầm non ngoài trời )) đang thịnh hành ở mỹ
d) suy nghĩ của em về câu nói ((Bảo vệ thiên nhiên là 1 cuộc đấu tranh , rất dài và mệt mỏi, giữa con người với nhau .Còn thiên nhiên thì luôn im lặng , kể cả khi phán xét))

0 bình luận về “Yêu thiên nhiên, đó là một thứ tình cảm rất khó xây dựng nên, nếu chỉ bằng giáo dục kiểu sách vở. Mặc dù môn Sinh học được đưa vào chương trình giảng”

  1. a.Bảo vệ thiên nhiên là 1 cuộc đấu tranh , rất dài và mệt mỏi, giữa con người với nhau .Còn thiên nhiên thì luôn im lặng , kể cả khi phán xét

    b. Vì còn cả trong thực tế nữa, nếu chỉ gd bằng sách vở thì hs sẽ khó có thể nghi nhớ và làm theo.

    c.+Ở đó, những đứa trẻ được đưa vào rừng, học bài trên những thảm lá mục, dưới gốc cây, trượt trên bùn, đào giun bằng tay và hứng chịu cả những cơn mưa rừng bất chợt trong mái lá tự tạo,  đem tới những thay đổi cụ thể về tinh thần và thể chất cho trẻ

    +nhờ những khóa học ngoài trời này các em có được một ý thực cực tốt về thiên nhiên và bảo vệ thiên nhiên.

    d. Khi chúng ta có 2 phe: người phá hoại tn( như chặt cây phá r) và người bảo vệ thiên nhiên thì chúng ta cũng sẽ không thể nào nói bên nào đúng, bên nào sai mà thiên nhiên là vật vô tri vô giác không thể phán xét.

    Bình luận
  2. a. thành phần khởi ngữ trong câu “Đối với tôi yêu thiên nhiên là một thứ tình cảm rất khó xây dựng nên, nếu chỉ bằng giáo dục kiểu sách vở” là Đối với tôi

    b. mô hình  “trường mầm non ngoài trời”.

    +Ở đó, những đứa trẻ được đưa vào rừng, học bài trên những thảm lá mục, dưới gốc cây, trượt trên bùn, đào giun bằng tay và hứng chịu cả những cơn mưa rừng bất chợt trong mái lá tự tạo,  đem tới những thay đổi cụ thể về tinh thần và thể chất cho trẻ

    +nhờ những khóa học ngoài trời này các em có được một ý thực cực tốt về thiên nhiên và bảo vệ thiên nhiên.

    c.nội dung văn bản trên:  

    +cần phải đưa giáo dục ngoài trời cho học sinh để học sih hiểu biết về tự nhiên thiên nhiên.

    + lợi ích của việc giáo dục ngoài trời cho học sinh.

    d. cảm nghĩ:” yêu thiên nhiên là một thứ tình cảm rất khó xây dựng nên, nếu chỉ bằng giáo dục kiểu sách vở”, thật đúng như vậy. Nếu chúng ta cứ xem ở trong sách vở mà ko có thực tế thì chắc chắn chúng ta sẽ ko hình dung ra được những kiến thức hay những vẻ đẹp đó. thiên nhiên là tự nhiên, là tạo hóa, là nơi cấu thành ko thể thiếu cho mỗi cá thể người. Chúng ta cần hiểu sâu sắc về nó. Biết làm sao để nó luôn bền vững và phát triển. Muốn được như thế, cần phải có biện pháp giáo dục hợp lí đúng đắn bằng việc tốt nhất là giáo dục ngoài trời. Nếu thực hiện tốt thì đúng là một thành quả lớn lao của nền giáo dục. 

     

    Bình luận

Viết một bình luận