1/ Tưởng tượng cuộc đọ sức giữa Sơn Tinh, Thủy Tinh trong điều kiện ngày nay với máy xúc máy ủi, xi-măng, cốt thép, máy lội nước,máy bay trực thăng… a

By Everleigh

1/ Tưởng tượng cuộc đọ sức giữa Sơn Tinh, Thủy Tinh trong điều kiện ngày nay với máy xúc máy ủi, xi-măng, cốt thép, máy lội nước,máy bay trực thăng…
a. Mở bài:
* Giới thiệu chung:
– Nhắc lại nguồn gốc mối thù dai dẳng giữa Sơn Tinh và Thủy Tinh.
– Thời gian xảy ra cuộc giao chiến. (Ví dụ: Mùa lũ năm 2006 ở đồng bằng sông Hồng)
b. Thân bài:
* Tả cuộc đọ sức giữa Sơn Tinh và Thủy Tinh:
– Khung cảnh trước trận đấu:
+ Bầu trời tối đen, chớp rạch loang loáng, sấm nổ đì đùng…
+ Sơn Tinh bình tĩnh chuẩn bị mọi phương tiện hiện đại để sẵn sàng đánh trả.
– Trong trận đấu:
+ Thủy Tinh hoá phép hô gió gọi mưa. Giông tố nổi lên ầm ầm, mưa như trút. Nước sông Hồng dâng lên cuồn cuộn đe dọa phá vỡ đê…
+ Sơn Tinh bày binh bố trận, phối hợp chặt chẽ các lực lượng và phương tiện để chống đỡ, đẩy lùi các đợt tấn công của Thủy Tinh.
– Kết thúc trận đấu:
+ Sau nhiều ngày đêm giao tranh, Thủy Tinh thua trận phải rút quân về.
+ Nhân dân vui mừng trước thắng lợi to lớn, càng tin tưởng vào tài năng và đức độ của Sơn Tinh.
c. Kết bài
– Cảm nghĩ của em về cuộc chiến của hai người, về cái thiện, cái ác.
2/ Trẻ em vẫn mơ ước vươn vai một cái là trở thành tráng sĩ như Thánh Gióng. Em hãy tưởng tượng mình mơ thấy Thánh Gióng và hỏi ngài bí quyết, xem ngài khuyên em như thế nào.
a. Mở bài:
– Buổi sáng, trong giờ Ngữ văn, em được học truyền thuyết Thánh Gióng và câu chuyện thần kì đã cuốn hút em.
– Đêm đó, em mơ thấy mình được gặp Thánh Gióng.
b. Thân bài:
Kể lại giấc mơ gặp Thánh Gióng:
– Trong mơ em thấy một tráng sĩ tư thế oai phong lẫm liệt, đầu đội mũ sắt, cưỡi trên lưng con ngựa sắt, tự xưng là Thánh Gióng.
– Em bày tỏ ước muốn của mình và hỏi Thánh Gióng bí quyết làm thế nào để vươn vai một cái là trở thành tráng sĩ có sức mạnh phi thường.

– Thánh Gióng khuyên em nên chăm chỉ học hành, thường xuyên rèn luyện sức khoẻ để trở thành người có trí tuệ sáng suốt trong một thân thể khỏe mạnh. Như vậy thì mới có ích cho gia đình và xã hội.
c. Kết bài:
Cảm nghĩ của em:
– Giấc mơ gặp Thánh Gióng thật đẹp và nhiều ý nghĩa.
– Em thấm thía lời khuyên thiết thực của Thánh Gióng, cố gắng phấn đấu thành con người toàn diện.
3/ Do một lỗi lầm nào đó mà em bị phạt buộc phải biến thành một con vật (con vật cụ thể do học sinh chọn) trong thời hạn ba ngày. Trong ba ngày đó, em đã gặp những điều thú vị gì và rắc rối gì? Vì sao em mong chóng hết hạn để trở lại làm người?
a. Mở bài: Nêu nguyên nhân mắc lỗi. Con vật em biến thành là gì? (con chuột)
b. Thân bài:
– Cảm giác của em khi biến thành con vật đó.
– Nêu những điều thú vị và rắc rối:
+ Thú vị:
• Gặp cộng đồng loài chuột
• Tha hồ phá phách, gặm nhấm.
• Được đi du ngoạn khắp nơi.
+ Những rắc rối:
• Bị mèo vồ, vướng vào bẫy chuột: sợ hãi, tìm đường thoát thân.
• Nguyên nhân làm cho em muốn trở lại thành một con người bình thường.
c. Kết bài:
– Khi tỉnh dậy vẫn là một con người.
– Cảm nghĩ của mình khi bị biến thành chuột.
– Lời hứa.
4/ Trong nhà em có ba phương tiện giao thông: xe đạp, xe máy và ô tô. Chúng cãi nhau, so bì hơn thua kịch liệt. Hãy tưởng tượng em nghe thấy cuộc cãi nhau đó và sẽ dàn xếp như thế nào.
a. Mở bài:
Một buổi tối xe đạp, xe máy, ô tô gặp nhau trong nhà xe, chúng lên tiếng cãi nhau, so bì hơn thua.
b. Thân bài:
– Xe ô tô chê xe máy, xe đạp: chậm chạp, không che mưa, che nắng được cho con người.
– Xe máy chê ô tô to xác, chiếm nhiều chỗ, chạy hao xăng, tốn tiền, không vào được nơi ngõ hẻm; Xe máy tự khoe mình nhỏ hơn, nhanh nhẹn, không như xe đạp chậm chạp kia.

– Xe đạp bảo rằng tuy mình chậm chạp nhưng không tốn xăng, không gây ô nhiễm môi trường, lại có thể giúp con người rèn luyện sức khỏe.
c. Kết bài: Lời khuyên răn: cả ba phương tiện đều có ích, không nên so bì.
5. Kể chuyện mười năm sau em về thăm lại mái trường mà hiện nay em đang học tập.
Mở bài: Giới thiệu lý do về thăm trường.
Thân bài:
– Cảm xúc về thăm trường
– Cảm xúc khi gặp lại thầy cô.
– Sự thay đổi của ngôi trường:
+ Cơ sở vật chất
+ Sự thay đổi về quang cảnh trường lớp
+ Sự thay đổi của các thầy cô.
– Các hoạt động tham gia khi về thăm trường:
Kết bài: Cảm nghĩ của em về lần trở lại ngôi trường
Giúp mik với không chép mạng một bài văn nha

0 bình luận về “1/ Tưởng tượng cuộc đọ sức giữa Sơn Tinh, Thủy Tinh trong điều kiện ngày nay với máy xúc máy ủi, xi-măng, cốt thép, máy lội nước,máy bay trực thăng… a”

  1. 1/ cuộc đọ sức của ST TT

    Trước khi cuộc đọ sức diễn ra cà hai bên đều rất căng thẳng . Thủy tinh hô mư gọi gió nc sông dâng cuồn cuộn đánh ST ST bình tĩnh phối hợp chặt chẽ với các liwcj lượng chức năng tiến hành ngăn dòng nước lũ trong cuộc đấu sức TT mang quân ra khiêu chiến rất nhiều làn nhưng ST ko bọ núng thế ST điêug khiển các phương tiện hiện đại mỗi lúc một nhiều
    Sau vài ngày giao tranh cuối cung TT thua nhân dân reo hò vui sướng cùng nhau khắc phục hậu quả mà TT để lại

    Trả lời

Viết một bình luận