3/ viết 2 đoạn văn ngắn a/ học phải kết hợp làm bài tập thì mới hiểu ( diễn dịch ) B/ học vẹt không phát triển được năng lực suy nghĩ ( quy nạp )

By Arya

3/ viết 2 đoạn văn ngắn
a/ học phải kết hợp làm bài tập thì mới hiểu ( diễn dịch )
B/ học vẹt không phát triển được năng lực suy nghĩ ( quy nạp )

0 bình luận về “3/ viết 2 đoạn văn ngắn a/ học phải kết hợp làm bài tập thì mới hiểu ( diễn dịch ) B/ học vẹt không phát triển được năng lực suy nghĩ ( quy nạp )”

  1. a, Đoạn văn diễn dịch.

    Đối với mỗi học sinh, để việc học đạt được kết quả cao nhất thì việc học kết hợp với làm bài tập là việc làm cần thiết. Thật vậy, việc vừa học vừa làm bài tập khổng chỉ giúp cho việc tiếp thu kiến thức được hiệu quả mà những kiến thức đó còn được nhớ sâu và áp dụng rộng trong việc học của chúng ta. Đầu tiên, việc vừa học vừa làm bài tập chính là để khắc sâu kiến thức. Khi ta vừa học một lượng lý thuyết khổng lồ mà ta không chịu học cách áp dụng chúng vào bài tập thì ta sẽ nhanh chóng quên đi chỉ sau 1 đến 2 ngày. Thứ hai, việc vừa học vừa làm bài tập sẽ giúp chúng ta hiểu và nhớ bài sâu hơn. Lý thuyết thì chỉ có một nhưng các dạng bài tập thì nhiều vô ngàn. Vậy nên, việc ứng dụng được lý thuyết vào các dạng bài tập khác nhau sẽ rèn cho học sinh được khả năng tư duy đa chiều và ứng phó được với các dạng bài tâp khác nhau trong quá trình học. Cuối cùng, việc vừa học vừa làm bài tập sẽ giúp cho học sinh rèn được khả năng tự học, tự tìm hiểu. Việc làm bài tập sẽ kích thích trí tò mò và ham học hỏi của các em. 

    b, Đoạn văn quy nạp.

    Hiện nay, trong học sinh nổi cộm lên vấn đề học chay, học hình thức, học tủ và học vẹt vô cùng nặng nề. Trên thực tế, học vẹt không chỉ có hại cho chính bản thân người học mà còn gây tổn hại đến chất lượng dạy và học của trường học nói chung. Học vẹt là học nhưng không hiểu gì, không có khả năng ứng dụng vào cuộc sống thường ngày mà chỉ biết nhắc lại máy móc, rập khuôn như một con vẹt mà thôi. Thử tưởng tượng mà xem, với khối lượng kiến thức bài vở nhiều như ở trường, nếu như học sinh chỉ dừng ở mức tiếp nhận lời thầy cô nói và rồi nhắc lại y như con vẹt thì những kiến thức ấy có ý nghĩa gì hay không? Chưa kể đến việc làm được bài tập hay thi cử không ứng dụng được mà những kiến thức ấy rồi cũng xếp xó, chẳng dùng được vào cuộc sống bình thường. Lâu dần, học vẹt sẽ làm thui chột đi khả năng vận động não bộ và tư duy của con người, não chúng ta sẽ toàn chứa đựng những kiến thức đó rồi sẽ lại nhanh chóng quên đi. Những kiến thức không được vận dụng sẽ mãi mãi ứ đọng trong não bộ mà chẳng có tác dụng gì. Việc này làm cho việc tiếp thu kiến thức mới cũng khó hơn, gây ra tình trạng mãi luẩn quẩn với kiến thức cũ. Tóm lại, học vẹt là phương pháp học không nên có ở mọi học sinh vì chúng sẽ gây hại cho chính các bạn học sinh đó.

    Trả lời

Viết một bình luận