Bài 1. (3 điểm) Thực hiện phép tính : a) 569 : 567 – 340 : 339 b) 155 – [2 . ( 30 + 5 – 26 ) . ( 24 : 3 )] c) 37 . 143 + 37 . 57 + 1300 Bài 2. (2 đi

By Melody

Bài 1. (3 điểm) Thực hiện phép tính :
a) 569 : 567 – 340 : 339
b) 155 – [2 . ( 30 + 5 – 26 ) . ( 24 : 3 )]
c) 37 . 143 + 37 . 57 + 1300
Bài 2. (2 điểm) Tìm x, biết :
a) 95 – 5x = 23 + 18 : 9 b) | x + 2 | = 341 + (-25)
Bài 3. (2 điểm) Số học sinh khối 6 của một trường THCS khi xếp hàng 2, hàng 3, hàng 4, hàng 5 đều thiếu 1 bạn, nhưng xếp hàng 7 thì vừa đủ. Tính số học sinh của khối 6 của trường đó. Biết số học sinh nhỏ hơn 300.
Bài 4. (1 điểm)
Tìm các chữ số a, b sao cho chia hết cho cả 5, 9 và không chia hết cho 2.
Bài 5. (2 điểm) Trên tia Ox cho các điểm A, B sao cho OA = 3 cm, OB = 9 cm.
a) Tính độ dài đoạn thẳng AB
b) Cho điểm C nằm giữa A và B. Gọi M, N lần lượt là trung điểm của đoạn thẳng AC, CB. Tính độ dài đoạn thẳng MN.

0 bình luận về “Bài 1. (3 điểm) Thực hiện phép tính : a) 569 : 567 – 340 : 339 b) 155 – [2 . ( 30 + 5 – 26 ) . ( 24 : 3 )] c) 37 . 143 + 37 . 57 + 1300 Bài 2. (2 đi”

  1. Bài 1:

    a) 569 : 567 – 340 : 339

    = $\frac{569}{567}$ – $\frac{340}{339}$ 

    = $\frac{37}{64071}$

    b) 155 – [ 2 . (30 + 5 – 26) . (24 : 3)]

    = 155 – [ 2 . (35 – 26) . 8 ]

    = 155 – [ 2 . 9 . 8 ]

    = 155 – 144

    = 11

    c) 37 . 143 + 37 . 57 + 1300

    = 37 . (143 + 57) + 1300

    = 37 . 200 + 1300

    = 7400 + 1300

    = 8700

    Bài 2:

    a) 95 – 5x = 23 + 18 : 9

        95 – 5x = 23 + 2

        95 – 5x = 25

                5x = 95 – 25

                5x = 70

    => x = 14

    b) | x + 2 | = 341 + (-25)

        | x + 2 | = 316

    => x + 2 = 316 => x = 316 – 2 => x = 314

    => x = 2 = -316 => x = -316 – 2 = x = -318

    Vậy x = 314 hoặc -318

    Bài 3:

    Gọi số học sinh khối 6 là a.(a ∈ N ; a khác 0)

    Ta thấy: 

    a + 1 chia hết cho 2 ; 3 ; 4 ; 5(bạn tự suy nhé)

    => a + 1 ∈ BC(2 ; 3 ; 4 ; 5)

    => a + 1 ∈ {60 ; 120 ; 180 ; 240 ; 300 ; …}

    => a ∈ {59 ; 119 ; 179 ; 239 ; 299 ; …}

    Vì a chia hết cho 7 => a = 119

    Vậy số học sinh khối 6 là 119 học sinh

    Bài 5:

    a) Độ dài đoạn thẳng AB là: 9 – 3 = 6(cm)

    b) C nằm giữa A và B => AC = BC = $\frac{1}{2}$ . AB = 6 : 2 = 3(cm)

    M là trung điểm là AC => AM = CM = 1,5 cm

    N là trung điểm của BC => NC = NB = 1,5 cm

    Ta thấy: C nằm giữaAB

    => C là trung điểm là AB

    => C là trung điểm của MN

    => MN = CN + CM = 1,5 + 1,5 = 3(cm)

    Chúc học tốt!!!

    Trả lời
  2. Bài 1.

    a) 569 : 567 – 340 : 339 = 52 – 31 = 25 – 3 = 22

    b) 155 – [ 2 . ( 30 + 5 – 26 ) . (24 : 2 )]

    = 155 – [ 2 . 9 . 8 ] = 155 – 144 = 11

    c) 8700.

    Bài 2.

    a) 95 – 5x = 23 + 2

    95 – 5x = 25

    5x = 95 – 25

    5x = 70

    x = 14

    b) |x + 2| = 341 + (-25)

    |x + 2| = 316

    x + 2 = 316 hoặc x + 2 = -316

    x = 316 – 2 hoặc x = -316 – 2

    x = 314 hoặc x = -318

    Bài 3.

    Gọi số học sinh khối 6 của trường đó là a.

    Theo đề bài ta có: a + 1 ⋮ 2 , a + 1 ⋮ 3 , a + 1 ⋮ 4 , a + 1 ⋮ 5

    a ⋮ 7, a ∈ N* và a < 300

    Do đó: a + 1 là BC (2 ; 3 ; 4 ; 5)

    BCNN ( 2 ; 3 ; 4 ; 5 ) = 60

    BC (2 ; 3 ; 4 ; 5) = B (60) = { 0; 60; 120; 180; 240; 300; 360; … }

    ⇒ a + 1 ∈ { 60; 120; 180; 240; 300; 360; … }

    Vì a ∈ N* nên a ∈ { 59; 119; 179; 239; 299; 359; … }

    Vì a < 300 nên a ∈ { 59; 119; 179; 239; 299 }

    Mà a ⋮ 7 nên a = 119.

    Vậy số học sinh khối 6 của trường đó là 119 học sinh.

    Bài 4.

    đề bài ko rõ ràng 

    Bài 5.

    a) AB = 6 cm

    b) Vì C nằm giữa A và B, AB = 6 cm. Do đó: AC + CB = AB = 6 (cm)

    mà MC=$\frac{AC}{2}$ ( vì M là trung điểm của AC)

    và CN=$\frac{CB}{2}$ ( vì N là trung điểm của CB)

    nên MN=MC+CN=$\frac{AC}{2}$ +$\frac{CB}{2}$ =$\frac{AB}{2}$ =3

    Trả lời

Viết một bình luận