Bài 1: Một giáo viên theo dõi thời gian làm bài tập (tính theo phút) của 30 học sinh (ai cũng làm được) và ghi lại như sau: 10 5 8 8 9 7 8 9

By Audrey

Bài 1: Một giáo viên theo dõi thời gian làm bài tập (tính theo phút) của 30 học sinh (ai cũng làm được) và ghi lại như sau:
10 5 8 8 9 7
8 9 5 7 8 10
9 8 10 7 14 8
9 8 9 9 9 9
a) Bảng trên đươc gọi là bảng gì? b) Dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là gì?
c) Lập bảng “tần số” và nêu nhận xét d) Tính số trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu
e) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.

0 bình luận về “Bài 1: Một giáo viên theo dõi thời gian làm bài tập (tính theo phút) của 30 học sinh (ai cũng làm được) và ghi lại như sau: 10 5 8 8 9 7 8 9”

  1. Đáp án:

      câu e bạn tự vễ nhá

    Giải thích các bước giải:

     a/ Dấu hiệu ở đây là thời gian làm bài ( tính theo phút ) của mỗi học sinh ( ai cũng làm được )
       Có 30 giá trị. Có 6 giá trị khác nhau.
    b/  
    Giá trị (x)       5        7           8          9          10            14 
    Tần số (n)     4        3            8         8           4              3         N= 30

    Nhận xét: 
    – Có 30 giá trị. Có 6 giá trị khác nhau
    – Chỉ có 4 học sinh làm được bài nhanh nhất: 5 phút
    – Có đến 3 học sinh làm được bài chậm nhất: 14 phút
    – Số phút học sinh làm được bài thuộc vào khoảng : 8-9 phút

    c/ Tính Trung bình cộng:
    _
    X = 4.5+7.3+8.8+9.8+10.4+14.3 / 30= 259:30 = 8,6 phút

    d/ Mốt của dấu hiệu: Mo= 8 và 9

    Trả lời

Viết một bình luận