câu 1:Thời gian đi từ nhà đến trường của 48 HS lớp 7C được ghi trong bảng sau: Thời gian (phút) 5 8 10 12 13 15 18 20 25 30 Tần số n

câu 1:Thời gian đi từ nhà đến trường của 48 HS lớp 7C được ghi trong bảng sau:
Thời gian (phút) 5 8 10 12 13 15 18 20 25 30
Tần số n 1 5 4 2 2 5 3 4 1 3
dấu hiệu ở đây là gì
lập bảng tần số nhận xét
tính số tb cộng
câu 2: Thời gian đi từ nhà đến thư viện đọc sách của 50 HS lớp 7D được ghi trong bảng sau:
Thời gian (phút) 10 12 14 16 18 20 22 24 26 28
Tần số n 2 3 6 7 10 11 1 3 2 8
dấu hiệu ở đây là gì
lập bảng tần số nhận xét
tính số tb cộng

0 bình luận về “câu 1:Thời gian đi từ nhà đến trường của 48 HS lớp 7C được ghi trong bảng sau: Thời gian (phút) 5 8 10 12 13 15 18 20 25 30 Tần số n”

  1. Đáp án:

    `↓↓↓`

    Giải thích các bước giải:

    Câu 1

    `a)`

    Dấu hiệu : Thời gian đi từ nahf đến trường của 48 học sinh lớp 7C

    `b)`

    Bảng tần số

    gt (x)  5  8  10  12  13  15  18  20  25  30

    ts (n)  1  5   4    2    2    5    3    4    1    3    N = 30

    Nhận xét :

    Có 30 đơn vị điều tra, có `10` giá trị khác nhau

    giá trị 30 lớn nhất có ts là 3, giá trị 5 nhỏ nhất có ts là 1

    gt 15 có ts lớn nhất là 5, gt 5 có ts nhỏ nhất là 1

    Các gt chủ yếu thuộc vào khoảng từ `15 -> 20`

    `c)`

    `\overline{X} = (5 . 1 + 8 . 5 + 10 . 4 + 12 . 2 + 13 . 2 + 15 . 5 + 18 . 3 + 20 . 4 + 25 . 1 + 30 . 3)/30 = 15,3`

    Câu 2

    `a)`

    Dấu hiệu : Thời gian đi từ nhà đến thư viện đọc sách của 50 HS lớp 7D

    `b)`

    Bảng tần số (lập ở trên)

    Nhận xét :

    có 53 đơn vị điều tra, có 10 giá trị khác nhau

    giá trị 28 lớn nhất có ts là 8, gt 10 nhỏ nhất có ts là 2

    Các gt chủ yếu thuộc vào khoảng `18 -> 20`

    `c)`

    `\overline{X} = (10 . 2 + 12 . 3 + 14 . 6 + 16 . 7 + 18 . 10 + 20 . 11 + 22 . 1 + 24 . 3 + 26 . 2 + 18 . 8)/53 = 17,7`

     

    Bình luận

Viết một bình luận