Câu 3: Qua các văn bản bài học đường đời đâu tiên,sông nước cà mau,vượt thác, em học tập được gì khi làm văn miêu tả?

By Iris

Câu 3: Qua các văn bản bài học đường đời đâu tiên,sông nước cà mau,vượt thác, em học tập được gì khi làm văn miêu tả?

0 bình luận về “Câu 3: Qua các văn bản bài học đường đời đâu tiên,sông nước cà mau,vượt thác, em học tập được gì khi làm văn miêu tả?”

  1. `->`Bài học rút ra qua các bài học đường đời đâu tiên,sông nước cà mau,vượt thác

    `-` Biết cách sử dụng từ ngữ hợp lí khi làm văn miêu tả

    `-` Miêu tả chi tiết đối tượng 

    `-` Dùng từ ngữ miêu tả phù hợp với hoàn cảnh, đối tượng được nhắm đến

    `-` Kết hợp các ptbđ khác giúp bài văn miêu tả sinh động, cụ thể hơn

    Trả lời
  2.  qua các văn bản đường đời  dầu tien,sông nước cà mau,vượt thác ,em thấy được một nét sinh động, thú vị qua những chi tiết được tác giả miêu tả. Với văn bản ” Bài học đường đời đầu tiên “, đó là miêu tả vật như miêu tả người, chú Dế Mèn ấy như có sức mạnh, vẻ đẹp của con người đồng thời cũng phản ánh phần nào tính cách của con người. Còn qua văn bản ” Sông nước Cà Mau ” em thấy được vẻ đẹp của thiên nhiên Việt Nam qua từng hình ảnh, từng chi tiết, bằng cách miêu tả đầy tinh tế, nhà văn Đoàn Giỏi đã gợi lên trong lòng người đọc sự tự hào, yêu mến hơn đất nước Việt Nam. còn với văn bản vượt thác em thấy được sự cố gắng,vượt lên mọi gian nan của những con người việt nam khỏe mạnh.

    => Rõ ràng, qua những chi tiết miêu tả tinh tế, đầy sức gợi của Tô Hoài và Đoàn Giỏi, hai văn bản đã để lại

    Trả lời

Viết một bình luận