đặt câu có thành phần trạng ngữ mỗi loại trạng ngữ đặt 4 câu

By Kennedy

đặt câu có thành phần trạng ngữ mỗi loại trạng ngữ đặt 4 câu

0 bình luận về “đặt câu có thành phần trạng ngữ mỗi loại trạng ngữ đặt 4 câu”

  1.  -Trạng ngữ chỉ nơi chốn:
     Trên cây, chim hót líu lo.

     Hôm qua, An bị điểm kém
     Ngày mai trời sẽ mưa

    -Trạng ngữ chỉ thời gian:
     Sáng nay, chúng em đi lao động.
     Sau cơn mưa, cây cối trở nên xanh tươi hơn.

     Hôm qua, An bị điểm kém
     Ngày mai trời sẽ mưa
    – Trạng nhữ chỉ nguyên nhân:
     Vì rét, những cây bàng rụng hết lá.
      Do mải chơi , bạn ấy đã quên lời mẹ dặn
      Cô bé dậy thật sớm thổi giúp mẹ nồi cơm, vì muốn mẹ đỡ vất vả.
     Vì trời lạnh, tôi bị bệnh
    – Trạng ngữ chỉ mục đích:
     Để đạt học sinh giỏi, Nam đã cố gắng chăm chỉ học tập tốt.
     Muốn học giỏi , chúng ta phải quyết tâm chăm chỉ học tập
     Để xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ, chúng ta phải học tập và rèn luyện thật tốt.
    Để đạt điểm cao, em cần chăm học hơn nữa
    – Trạng ngữ chỉ phương tiện:
     Bằng một giọng chân tình, thaỳa giáo khuuyên chúng em cố gắng học tập.
     Với giọng kể trầm ấm , nhẹ nhàng , bà đã kể cho chúng tôi nghe câu truyện Thạch Sanh rất hay

     Bằng đôi bàn tay khéo léo chị ấy đã đan 1 chiếc khăn tay rất đẹp.
     Bằng khối óc và đôi bàn tay khéo léo, anh Nam đã sáng chế ra chiếc máy xay lúa cho nông dân.

    @truongthanhhchau

    Cậu nhớ vote cho tớ câu tl hay nhất + cảm ơn+5⭐

    Tớ cảm ơn nhiều????????

    Trả lời
  2. -Trạng ngữ chỉ nơi chốn: 

    +Trên cây chim hót líu lo.

    +Ở lớp, Linh là một học sinh ngoan ngoãn.

    +Trong vườn, hoa đua nhau khoe sắc.

    +Trên đường, có rất nhiều xe cộ đi lại.

    -Trạng ngữ chỉ thời gian:

    +Sáng nay, chúng em đi lao động.

    +Mùa xuân, cây cối đâm chồi nảy lộc.

    +Mùa đông, từng đàn chim én bay về tránh rét.

    +Ngày mai, chúng em phải đi học trở lại.

    -Trạng ngữ chỉ nguyên nhân:

    +Vì rét, cây bàng rụng hết lá.

    +Vì xe bị hỏng nên em đi bộ đến trường.

    +Nhờ ý thức bảo vệ môi trường của con người dần dần được cải thiện nên môi trường đang sạch sẽ trở lại.

    +Vì trời mưa nên chúng em không đi cắm trại.

    -Trạng ngữ chỉ mục đích:

    +Đẻ đạt được học sinh giỏi, tôi đã cố gắng học tập.

    +Để giúp bố mẹ, nó đã đi làm thêm.

    +Để trở thành cháu ngoan Bác Hồ, em sẽ cố gắng học hành thật tốt.

    +Để có kiến thức, em đi học.

    -Trạng ngữ chỉ phương tiện:

    +Bằng giọng nói ấm áp, thầy giáo nhắc nhở chúng em chăm chỉ học tập.

    +Với trí thông minh và sự tìm tòi, em tôi đã chiến thắng cuộc thi sáng tạo.

    +Nguyễn Du, bằng ngòi bút thiên tài, đã dựng lên một kiệt tác: ”Đoạn trường tân thanh”.

    +Bằng đôi bàn tay khéo léo, chị đã đan xong chiếc khăn rất đẹp.

    -Trạng ngữ chỉ cách thức diễn ra sự việc:

    +Với giọng kể trầm ấm, ngọt ngào, bà đã kể cho chúng em truyện Cây khế rất hay.

    +Với giọng hát trong trẻo, ca sĩ Cát Tường đã thu hút các vị giám khảo.

    +Với khả năng kì diệu mà tạo hóa ban cho, bạn ấy đã làm sáng bóng đèn một cách kì diệu.

    +Với bàn tay xinh đẹp, em gái tôi đã vẽ một bức tranh rất đẹp.

    Trả lời

Viết một bình luận