Đề 1: ”Giáo dục tức là giải phóng . Nó mở ra cánh cửa dẫn đến hòa bình , công bằng là công lý . Những người nắm giữ chìa khóa của cánh cửa này – các

By Hadley

Đề 1: ”Giáo dục tức là giải phóng . Nó mở ra cánh cửa dẫn đến hòa bình , công bằng là công lý . Những người nắm giữ chìa khóa của cánh cửa này – các thầy cô giáo , các bậc cha mẹ , đặc biệt là những người mẹ – gánh 1 trách nhiệm vô cùng quan trọng , bởi vì cái thế giới mà chúng ta để lại cho các thế hệ mai sau sẽ tùy thuộc vào những trẻ em mà chúng ta để lại cho thế giới ấy .”
Câu 1: Xác định nội dung và phương thức biểu đạt của đoạn văn trên?
Câu 2: Chỉ ra một thành phần biệt lập trong đoạn văn trên và gọi tên thành phần biệt lập đó
Đề 2: Trong tiếng ta, một chữ có thể dùng để diễn tả rất nhiều ý; hoặc ngược lại, một ý nhưng lại có bao nhiêu chữ để diễn tả. Vì vậy, nếu nói tiếng Việt của ta có những khả năng rất lớn để diễn đạt tư tưởng và tình cảm trong nhiều thể văn thì điều đó hoàn toàn đúng. Không sợ tiếng ta nghèo, chỉ sợ chúng ta không biết dùng tiếng ta.
Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt đoạn văn trên
Câu 2: Qua ý kiến trên , em thấy tác giả muốn nói điều gì?

0 bình luận về “Đề 1: ”Giáo dục tức là giải phóng . Nó mở ra cánh cửa dẫn đến hòa bình , công bằng là công lý . Những người nắm giữ chìa khóa của cánh cửa này – các”

  1. Đề 1

    Câu 1 

    Nội dung : tác giả nói ” những người nắm giữ chìa khóa dẫn đến cánh cửa của hòa bình và công lý ” lại gánh một trách nhiệm vô cùng quan trọng và người lắm giữ chìa khoá của cánh cửa này- các thầy cô,các bậc cha mẹ, đặc biệt là những người mẹ họ là những người nuôi nấng cho những trẻ em dạy cho những đứa trẻ ấy những điều tốt đẹp để mai xong những đứa trẻ trưởng thành sẽ lại cống hiến , góp công góp của cho đất nước ngày càng giàu mạnh hơn

    –> Phương thức biểu đạt :  Thuyết minh 

    Câu 2 

    Thành phần phụ chú :” – các thầy cô giáo , các bậc cha mẹ , đặc biệt là những người mẹ”

    Đề 2

    Câu 1 : phương thức biểu đạt : Nghị luận 

    Trả lời

Viết một bình luận