Đề 3các truyện – kí hiện đại Việt Nam đã học trong chương trình ngữ văn 6 học kì II. Câu 2. (1 điểm) Chép thuộc lòng 2 khổ thơ đầu trong bài thơ “Lượ

By Bella

Đề 3các truyện – kí hiện đại Việt Nam đã học trong chương trình ngữ văn 6 học kì II.
Câu 2. (1 điểm)
Chép thuộc lòng 2 khổ thơ đầu trong bài thơ “Lượm” của Tố Hữu.
Câu 3. (2 điểm)
Chỉ ra các biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạnh văn sau :
 ” Dọc sông, những chòm cổ thụ dáng mãnh liệt đứng trầm ngâm lặng nhìn xuống nước. Núi cao như đột ngột hiện ra chiếm ngang trước mặt…”.
(Vượt thác- Võ Quảng)
Câu 4. (2 điểm)
Đặt câu trần thuật đơn có từ là, một câu dùng để đánh giá, một câu dùng để giới thiệu ? Xác định chủ ngữ và vị ngữ trong các câu vừa đặt ?
Câu 5. (4 điểm)
Hãy tả một người thầy (cô) mà em yêu quý.

0 bình luận về “Đề 3các truyện – kí hiện đại Việt Nam đã học trong chương trình ngữ văn 6 học kì II. Câu 2. (1 điểm) Chép thuộc lòng 2 khổ thơ đầu trong bài thơ “Lượ”

  1. @nguynyen

    Bài làm:

    Câu 2:

         “Ngày Huế đổ máu

           Chú Hà Nội về

           Tình cờ chú cháu

           Gặp nhau Hàng bè.

            Chú bé loát choắt

            Cái xắc xinh xinh

            Cái chân thoăn thoắt

            Nhảy trên đường vàng.”

    Câu 3:

        Các biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn văn sau là: nhân hóa (những chòm cổ thụ – đứng trầm ngâm) so sánh (núi – đột ngột hiện ra)

    Câu 4:

        Câu trần thuật đơn có từ là:

          – Đánh giá: Lan / đúng là đẹp như tiên nữ.

                            CN                  VN

           – Giới thiệu: Tôi / là học sinh lớp 6A.

                               CN             VN

    Câu 5:

         Trong suốt thời gian đi học, chắc hẳn ai cũng đã gặp được thật nhiều thầy cô. Em cũng vậy, từ lúc học tiểu học đến bây giờ em đã học được rất nhiều thầy cô. Người nào cũng thật tâm huyết với nghề và yêu thương học sinh. Nhưng cô Hương chính là cô giáo mà em yêu quý nhất.

          Cô năm nay đã trải qua 44 mùa xuân, nhưng cô vẫn còn trẻ mãi trong tim lứa học trò chúng em. Cô chính là cô giáo dạy văn của Ngữ văn của em. Cô có dáng người nhỏ nhắn và chiều ca không mấy tốt lắm nhưng lại rất duyên dáng. làn da cô trắng như trứng gà bóc nên cô mặc gì cũng đẹp. Cô có mái tóc ngắn luôn được cắt gọn gàng và uốn xoăn cho ôm sát khuôn mặt trái xoan thanh tú dịu hiền. Đôi mắt bầu câu đen láy và luôn mang cho chúng em khát vọng được học tập, được rèn luyện. Phía trên đôi mắt ấy là hàng lông mi cong cong, dài và đen láy. Chiếc mũi cao, thẳng càng làm tăng thêm phần thanh tú. Mỗi người đều có nét đặc trưng riêng của người đó, cô cũng vậy. Cô có bọng măt to nhưng dường nó không thể nào khiến cô tổng xấu và già đi, ngược lại càng cho khuôn mặt thêm phần đặc trưng. Mỗi khi cô cười, trông cô tươi tắn như một bông hoa hồng vậy.

        Cô ăn mặc rất đơn giản, có khi là một chiếc áo sơ mi trắng kết hợp cùng quần âu, khi lại mặc một chiếc đầm màu xanh ngọc bích dịu dnagf nhưng không kém phần thanh lịch. Lần đầu tiên gặp cô vốn tưởng rằng cô là một người rất nghiêm khắc và “gớm” nhưng dần lâu khi học cô được một thời gian, em mới nhận ra rằng cô là một giáo viên rất dễ tính, yêu thương học sinh của mình, tâm huyết với nghề và luôn quan tâm, chăm sóc cho học sinh. Đúng là cô hiền và dễ tính những nếu chúng em hư hay lười học thì cô sẽ sử phạt thật nghiêm khắc để chúng em sửa sai. Giọng nói của cô dịu dàng, trầm bổng, mỗi khi cô giảng bài cả lớp em sẽ chăm chú lắng nghe, không một bạn nào dám ho he hay mất tập chung. So với những thầy cô giáo khác, em có cảm tưởng cô đặc biệt hơn cả, từ cách ăn nói đến cách giảng dạy. Em nghĩ rằng bời vì trong cô luôn có một tâm huyết, một sự cống hiến, cố gắng và thật nhiều thứ muốn truyền tải cho chúng em. Có lẽ chính vì nó là trong suốt hai mươi năm là nghề giáo dù trải qua nhiều khó khăn nhưng cô vẫn luôn là một cô giáo đáng quý của nhiều thế hệ học trò trong đó có em và thậm trí là bố mẹ em.

        Em rất yêu quý cô. Cô chính là người đã uốn nắn và rèn luyện cho em từ một học sinh chỉ biết tham khảo bài văn trên mạng trở thành một học sinh tâm huyết và luôn yêu thích môn văn học. Em sẽ cố gắng học thật tốt để cô yên lòng.

    Xin hay nhất cho nhóm ạ!

         

                       

                     

                             

    Trả lời
  2. Câu 2:

    Chú bé loắt choắt

    Cái xắc xinh xinh

    Cái chân thoăn thoắt

    Cái đầu nghênh nghênh

    Ca lô đội lệch

    Mồm huýt sáo vang

    Như con chim chích

    Nhảy trên đường vàng

    Câu 3:

    Biện pháp tu từ: So sánh, nhân hóa

    So sánh: Núi cao như đột ngột hiện ra chiếm ngang trước mặt

    Nhân hóa: đứng, trầm ngâm, nhìn, chiếm

    Câu 4: 

    Câu trần thuật đơn có từ là:

    Bạn Nam /là một học sinh giỏi của lớp 6B

          CN                            VN

    Câu trần thuật đơn dùng giới thiệu:

    Anh ấy/ là anh ruột của tôi

        CN               VN

    Câu trần thuật đơn dùng để giới thiệu:

    Bạn này /là học sinh mới của lớp chúng ta

        CN                                VN

    XIn hay nhất nha !!

    Trả lời

Viết một bình luận