Đọc đoạn văn sau và thực hiện các yêu cầu nêu dưới : Cũng may mà bằng mấy nét , hoạ sĩ ghi xong lần đầu gương mặt của người thanh niên . Người con tr

Đọc đoạn văn sau và thực hiện các yêu cầu nêu dưới :
Cũng may mà bằng mấy nét , hoạ sĩ ghi xong lần đầu gương mặt của người thanh niên . Người con trai ấy đáng yêu thật , nhưng làm cho ông nhọc quá . Với những điểu làm cho người ta suy nghĩ về anh . Và về những điều anh suy nghĩ trong cái cái nắng vẻ vòi vọi hai nghìn sáu trăm mét trên mặt biển , cuồn cuộn tuôn ra khi gặp người . Những điều suy nghĩ đúng đắn bao giờ cũng có những vang âm , khơi gợi bao điều suy nghĩ trong óc người khác , có sẵn mà chưa rõ hay chưa được đúng . Ví dụ như quan niệm về cái đất Sa Pa mà ông quyết định sẽ chỉ đến để nghỉ ngơi giai đoan cuối trong đời , mà ông yêu nhưng vẫn còn tránh .
Viết đoạn văn theo phép lập luận diễn dịch ( khoảng 12 câu ) phân tích tâm trạng của nhân vật ông hoạ sĩ trong đoạn trích trên .
Mong mn giúp ạ , em cần gấp lắm ạ , em cảm ơn , được tham khảo mạng nhưng đừn gcopy y nguyên nha , mình cảm ơn nhiều ạ

0 bình luận về “Đọc đoạn văn sau và thực hiện các yêu cầu nêu dưới : Cũng may mà bằng mấy nét , hoạ sĩ ghi xong lần đầu gương mặt của người thanh niên . Người con tr”

  1. Cảm hứng được khơi lên đã thôi thúc người họa sĩ sáng tác. Anh thanh niên muốn dành hai mươi phút để nghe chuyện dưới xuôi. Ông họa sĩ phải hứa mười ngày nữa trở lại, còn bây giờ, ông muốn dành trọn vẹn hai mươi phút thật ngắn ngủi để hiểu thật kĩ về người thanh niên, về đối tượng mà ông đang định thể hiện trong bức tranh của mình. Ông muốn làm một bức phác họa về anh thanh niên, nhưng làm thế nào “cho người xem hiểu được anh ta mà không phải hiểu như một ngôi sao xa? Và làm thế nào đặt được chính tấm lòng của nhà họa sĩ vào giữa bức tranh đó? Chao ôi,!!! bắt gặp một con người như anh ta là một cơ hội hữu hãn cho sáng tác, nhưng hoàn thành sáng tác còn là một chặng đường dài”.

    Bình luận

Viết một bình luận