– E hãy nêu chính sách văn hóa. giáo dục của nước ta trong cuộc khai thác thuộc địa lần thứ nhất? Mục đích của chúng là gì? Vì sao? m.n giúp mk vs.

By Abigail

– E hãy nêu chính sách văn hóa. giáo dục của nước ta trong cuộc khai thác thuộc địa lần thứ nhất? Mục đích của chúng là gì? Vì sao?
m.n giúp mk vs.

0 bình luận về “– E hãy nêu chính sách văn hóa. giáo dục của nước ta trong cuộc khai thác thuộc địa lần thứ nhất? Mục đích của chúng là gì? Vì sao? m.n giúp mk vs.”

  1. Chính sách văn hóa, giáo dục của Pháp không phải để “khai hoá văn minh” cho người Việt Nam, vì:

    – Chính sách của Pháp hạn chế phát triển giáo dục ở thuộc địa, duy trì chế độ giáo dục của thời phong kiến, lợi dụng hệ tư tưởng phong kiến và tri thức cựu học để phục vụ chế độ mới.

    – Số trường học chỉ được mở một cách dè dặt, số trẻ được đến trường rất ít, càng ở các lớp cao, số học sinh càng giảm dần.

    – Chính sách văn hóa, giáo dục của Pháp nhằm mục đích:

    + Thông qua giáo dục nô dịch, thực dân Pháp muốn tạo ra một lớp người chỉ biết phục tùng.

    + Triệt để sử dụng chính quyền phong kiến, “dùng người Việt trị người Việt”.

    + Thực hiện chính sách “Ngu dân”: kìm hãm nhân dân ta trong vòng ngu dốt để dễ bề cai trị.

    Trả lời
  2. *Văn hóa, giáo dục:

    – Đến năm 1919 , Pháp vẫn duy trì chế độ giáo dục của  thời phong kiến .

    – Về sau, Pháp mở trường học mới nhằm đào tạo lớp người bản xứ phục vụ công cuộc cai trị. Cùng với đó , Pháp mở một số cơ sở văn hóa , y tế.

    *Mục đích:

    – Thông qua giáo dục phong kiến (duy trì chế độ giáo dục của thời phong kiến, trong các kì thi Hội, thi Hương, thi Đình có thêm môn tiếng Pháp), và bắt đầu mở một số trường học mới cùng một số cơ sở văn hoá, y tế, thực dân Pháp muốn tạo ra một lớp người chỉ biết phục tùng

    – Vì: muốn kìm hãm nhân dân ta trong vòng ngu dốt để dễ bề cai trị

    Trả lời

Viết một bình luận