Hãy cho ví dụ minh họa về mối quan hệ giữa yêu cầu cần đạt với nội dung dạy học, PP và KTDH của một chủ đề trong môn vật lí ở THCS

By Arya

Hãy cho ví dụ minh họa về mối quan hệ giữa yêu cầu cần đạt với nội dung dạy học, PP và KTDH của một chủ đề trong môn vật lí ở THCS

0 bình luận về “Hãy cho ví dụ minh họa về mối quan hệ giữa yêu cầu cần đạt với nội dung dạy học, PP và KTDH của một chủ đề trong môn vật lí ở THCS”

  1. Đáp án:

     

    Giải thích các bước giải:do la can biet cac khai niem can ban cua Vat Ly , cac chuyen de , cach thuc hanh , lam bai that tot va can hieu ro bai hoc .

     

    Trả lời
  2. Chủ đè thang nhiệt độ – Đo nhiệt độ

    1. Yêu cầu cần đạt

    – Lấy được ví dụ về nhiệt độ con người tăng hơn so với mức nhiệt độ cơ thế bình thường.

    – Phát biểu được : Nhiệt độ là số đo độ “nóng”, “lạnh” của vật.

    – Nhận biết được tác dụng của nhiệt kế.

    – Phân loại nhiệt kế y tế và nhiệt kế điện tử.

    – Nêu được cách xác định nhiệt độ trong thang Celsius

    – Nêu được sự nở vì nhiệt của chất lỏng được dùng làm cơ sở để đo nhiệt độ.

    – Nhận biết được cơ sở để đo nhiệt kế hồng ngoại ( đo trán)

    – Thực hành đo nhiệt độ bằng nhiệt kế

    – Lập được kế hoạch và giải quyết nhiệm vụ học tâp về chế tạo nhiệt kế do GV đặt ra.

    2. Phương pháp và kĩ thuật dạy học

    – Dạy học trực quan.

    – PP sử dụng tranh hình video clip ( về dịch cúm corona)

    – Kĩ thuật động não-công não

    – Dạy học giải quyết vấn đề.

    – Kĩ thuật KWL

    – Sử dụng thí nghiệm trong dạy học KHTN.

    – Dạy học theo định hướng Stem.

    Trả lời

Viết một bình luận