By Mackenzie

0 bình luận về “Kể về 1 chuyến đi tham quan ,dã ngoại mà em ấn tượng nhất. Bạn nào nhanh nhất mình sẽ vote”

1. Nhờ vào danh hiệu Học sinh giỏi của tôi năm ngoái mà giờ bố mẹ đã thưởng cho tôi một chuyến đi đến bãi biển Vũng Tàu diễm lệ và xinh đẹp.Hôm ấy, tôi không thể nào diễn tả được cảm xúc của mình: vừa vui mừng, vừa tự hào vì đây là phần thưởng tôi đạt được vì học tốt. A! Xe taxi đến rồi!

Ngồi trên xe, ngắm đường phố vào sáng sớm, tôi thấy thành phố nơi tôi ở sao mà đẹp thế! Hai bên đường trồng hai hàng cây xanh mát tươi tốt, thẳng tắp như những chú bộ đội đang đi diễu hành! Cuối cùng chúng tôi cũng đã đến biển rồi đây sao? Biển Vũng Tàu mơ mộng nhưng cũng tràn đầy sức sống đã làm tôi đứng mê mẫn nãy giờ. Ôi! cái mùi mặn mặn trong làn gió thổi nhẹ qua làn tóc của tôi cũng đủ cho tôi cảm thấy sung sướng rồi! Khi gia đình tôi nhận phòng, tôi nhìn từ cửa sổ tầng năm mà thấy sao Vũng Tàu hùng vĩ, xinh đẹp thế này! Hôm nay trời thật đẹp, bầu trời trong vắt một màu xanh, không một gợn mây. Có một vài con chim biển đang bay lượn trên trời như muốn nhập bọn với những trò vui của du khách nơi đây! Mặt trời trông như quả bóng lửa rực rỡ giữa một màu xanh trong veo. Khi bố mẹ bảo tôi có thể xuống bãi rồi, tôi mừng rỡ chạy nhanh như gặp phải vàng, tôi đã mong chờ giây phút này lâu lắm rồi! Khi tôi bước xuống làn cát mềm mịn, tôi cảm giác như mình đang đứng trên một tấm thảm màu vàng nhạt bằng nhung vậy! Qua bờ cát mịn một chút là đã chạm những ngọn sóng tràn bờ vấy lên chân. Những ngọn sóng nghịch ngợm từng đợt vỗ đến chân tôi. Nước biển mát thật đấy! Tôi thấy biển như một tấm gương khổng lồ phản chiếu lại hình ảnh của bầu trời. Hình như tôi đạp phải thứ gì đó! A! Là những chiếc vỏ ốc. Nhìn chúng đọng nước biển, lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời đẹp thật! Cái màu trắng ngà, cái màu đỏ, cái màu hồng nhạt. Nhìn khắp bãi, ngoài vỏ ốc còn có các chiếc dù đủ màu nhìn sống động như có những cây kẹo mút khổng lồ vậy!

Các du khách ở đây đa số là người nước ngoài, họ rất vui vẻ và thân thiện. Họ chơi những trò chơi thể thao, trông rất vui, như: bóng chuyền. Nếu đã nói đến biển, người ta sẽ nghĩ ngay đến hải sản. Vì thế đến biển Vũng Tàu mà không ăn hải sản thì uổng lắm! Bố dẫn tôi và gia đình vào một tiệm bình dân trên bãi để ăn: nghêu, tôm, mực, cua. Ngon quá! Đã xế chiều, gia đình tôi về khách sạn để nghỉ ngơi và chuẩn bị hành lí đi về. Nhìn ra ngoài, tôi thấy một bầu trời ửng đỏ. Mẹ tôi bảo đó là trời đang nấu cơm. Khác với buổi sáng, trời vào hoàng hôn trên biển có vài đám mây đủ màu trôi bồng bềnh. Trông chúng như những cây kẹo bông gòn màu sắc mà mẹ mua cho tôi khi tôi còn nhỏ. Biển thì phẳng lặng, trầm tính hơn biển vào sáng. Trên bãi cũng ít người tắm vì họ cũng như chúng tôi, đều về nghỉ ngơi cả rồi… Đã đến giờ chúng tôi phải về. Trước khi lên xe, tôi nhìn biển và cảm thấy cảm kích vì đất nước Việt Nam đã có những danh lam thắng cảnh trong đó có nơi tôi đang nghỉ mát- biển Vũng Tàu.

Tôi sẽ cố gắng học tốt để bố mẹ cho tôi đến đây một lần nữa để tôi có thể thưởng thức bầu không gian hùng vĩ. Hình ảnh bãi biển Vũng Tàu đẹp như tranh và đầy sức sống này sẽ mãi mãi in sâu vào trái tim cũng như tâm hồn tôi như một kỉ niệm đẹp và đáng nhớ trong kì nghỉ hè năm lớp Sáu. Hẹn gặp lại năm sau đấy, Vũng Tàu ơi!

Chúc em học tốt

Trả lời
  2. Vào một ngày mùa đông thật đẹp trời, cô và trò khối Mickey đã được đến thăm Doanh trại Quân đội Trung đoàn 257 – Ngọc Hồi – Thanh Trì – Hà Nội. Nơi làm việc cũng như sinh hoạt của các chú bộ đội phòng không không quân. Một tình cảm khó quên đã để lại trong lòng các bạn nhỏ về hình tượng một chú bộ đội nghiêm trang nhưng thật thân thiện. Trước chuyến đi, chúng mình được xem những hình ảnh giới thiệu công việc; đặc thù nghề nghiệp của các cô chú bộ đội cũng như nơi ở và sinh hoạt của các cô chú. Chúng mình rất háo hức và chỉ mong nhanh nhanh được đến tận nơi để thăm nơi đóng quân của các cô chú Bộ đội và cả cả những chiến tích hào hừng rất thú vị nữa. Trước khi đi, các cô dặn dò chúng mình rất kỹ: phải giữ kỷ luật trong đoàn, đi đứng nhẹ nhàng, nói năng lịch sự ở nơi tôn nghiêm. Đúng 8h15 phút, toàn bộ các Bé khối Mickey đã tập trung tại sân trường. Trong trang phuc rất gọn gàng và tâm lí rất hồi hộp mong chờ trước chuyến đi, ai cũng muốn mình sẽ được tận mắt nhìn thấy doanh trại của các chú bộ đội; nhìn thấy máy bay và những chiếc xe tăng chiến đấu nữa. Xuất phát nào!Xe đã đến Doanh trại Quân đội Trung đoàn 257 – Ngọc Hồi. Nơi đây thật rộng rãi, nhiều cây xanh và có rất nhiều địa điểm chờ chúng mình ghé đến. Xe chúng mình vừa đến nơi, rất nhiều các cô chú bộ đội đã ra tận cổng để đón chúng mình. Đúng như mình tưởng tượng, cô chú bộ đội thật thân thiện và dễ gần. Chúng mình ríu rít chạy xung quanh các cô chú. Cô chú mời cả đoàn chúng mình vào hội trường của đơn vị đề giao lưu đấy. Chúng mình được nghe cô chú kể về những chiến công hào hùng của đơn vị. Đơn vị của các chú có 1 cái tên lửa được mệnh danh là: “Rồng lửa” đấy. Bạn ấy có những chiến công rất hào hùng đã cùng các chú bộ đội đánh tan quân giặc. Chúng mình được các cô chú bộ đội hát giao lưu văn nghệ rất vui nữa. Cô bộ đội là một hướng dẫn viên có giọng nói truyền cảm và rất thân thiện với chúng mình. Chúng mình cứ tròn mắt chăm chú nghe cô giới thiệu về các chiến công của đơn vị trong các đợt tổng tấn công của Quân đội nhân dân Việt Nam. Thật thú vị phải không các bạn? Sau khi nghe cô hướng dẫn viên nói xong, chúng mình cùng đi thăm quan Tên lửa với biệt danh : “Rồng lửa” đã hạ 80 chiếc máy bay của kẻ thù. Một phần rất thú vị của chuyến đi ngày hôm nay là chúng mình được thăm quan khu sinh hoạt của các cô chú. Thật gọn gàng và ngăn nắp, chúng mình phải học tập sự ngăn nắp của các cô chú ấy đấy. Ngoài ra, chúng mình còn được đến thăm khu tăng gia sản xuất của các chú bộ đội và vườn cây thuốc Nam nữa. Các cô chú bộ đội thật chăm chỉ, vườn rau của các cô chú xanh mướt và phong phú với rất nhiều loại rau khác nhau. Cuối cùng chúng mình được đến thăm khu vực để rất nhiều xe tăng đấy. Các cô chú giới thiệu cho chúng mình những chiến công hào hùng của đoàn xe tăng và đặc biệt hơn chúng mình còn được các cô chú cho chúng mình vào trong buồng lái đấy. Trông mình có oai không nào? Cùng các cô chú vui chơi trên những đồi cỏ; vườn cây thật thích. Lúc đầu mình cứ nghĩ các cô chú bộ đội chắc nghiêm khắc lắm nhưng khi tiếp xúc cô chú rất thân thiện hướng dẫn như một hướng dẫn viên; vui đùa như một người bạn và đặc biệt các cô chú rất tài giỏi nữa nhé. Đến giờ chúng mình phải về rồi… Bạn nào cũng tỏ ra tiếc nuối vì vẫn còn muốn chơi tiếp. Tạm biệt các cô các chú, tạm biệt Xe tăng và cả bạnTên lửa với biệt danh : “Rồng lửa” chúng mình cùng quay về trường với rất nhiều kỉ niệm khó quên. Chúng con cảm ơn các những tình cảm của các cô chú đã dành cho chúng con có được một buổi thăm quan thật ý nghĩa và không bao giờ quên. Trở lại ngôi trường dấu yêu sau một ngày tham quan doanh trại Quân độiTrung đoàn 257 ; chúng mình quyết tâm học tập thật giỏi nghe lời các cô và bố mẹ quyết tâm phấn đấu là những con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan của Bác Hồ kính yêu.