0 bình luận về “nêu đại ý của tác phẩm buổi học cuối cùng”
$+$Đại ý của tác phẩm buổi học cuối cùng :
$→$ Nói về buồi học tiếng Pháp cuối cùng của những người dâ nơi đây và trong đó đã khắc họa rõ nét hình ảnh thầy Ha-men -một con người yêu nước và cậu học trò nghịch ngợm .
$→$ một chân lí làm nổi bật rõ nhất bài : “Khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ, chừng nào họ vẫn giữ vững tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khóa chốn lao tù…”
+ Truyện đã thuật lại buổi học tiếng Pháp cuối cùng ở vùng đất An-dát bị quân Phổ chiếm đóng và qua đó đã làm nổi bật hình ảnh thầy Ha-men yêu nước, làm nổi bật chân lí: “Khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ, nếu họ vẫn giữ tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khóa chón lao tù”
$+$Đại ý của tác phẩm buổi học cuối cùng :
$→$ Nói về buồi học tiếng Pháp cuối cùng của những người dâ nơi đây và trong đó đã khắc họa rõ nét hình ảnh thầy Ha-men -một con người yêu nước và cậu học trò nghịch ngợm .
$→$ một chân lí làm nổi bật rõ nhất bài : “Khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ, chừng nào họ vẫn giữ vững tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khóa chốn lao tù…”
– Đại ý của tác phẩm buổi học cuối cùng
+ Truyện đã thuật lại buổi học tiếng Pháp cuối cùng ở vùng đất An-dát bị quân Phổ chiếm đóng và qua đó đã làm nổi bật hình ảnh thầy Ha-men yêu nước, làm nổi bật chân lí: “Khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ, nếu họ vẫn giữ tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khóa chón lao tù”