Trong các biện pháp sau, biện pháp nào không phải là biện pháp kĩ thuật
trong phòng trừ tổng hợp dịch hại cây trồng ?
A. Sử dụng giống cây trồng chống chịu sâu bệnh B. Bón phân hợp lý
C. Cày bừa D. Tiêu hủy tàn dư cây
trồng
Câu 4: Chế phẩm vi khuẩn trừ sâu là:
A.Sử dụng chế phẩm từ vi khuẩn B.Sử dụng vi rut gây nhiễm trên cơ thể sâu
C.Sử dụng vi khuẩn có tinh thể protein độc ở giai đoạn bào tử gây bệnh cho sâu
D.Sử dụng vi khuẩn gây bệnh
Câu 5: Nhược điểm của biện pháp kĩ thuật:
A.Gây ô nhiễm môi trường B.Không tiêu diệt được sâu bệnh khi chúng phát triển
thành dịch hại
C.Không tiêu diệt được sâu bệnh D.Làm cây trồng bị yếu
Nghiên cứu thị trường nhằm mục đích:
A. Xác định cơ hội kinh doanh B. Xác định nhu cầu khách hàng
C. Xác định khả năng doanh nghiệp D. Tất cả đều đúng
Câu 1: Trong các biện pháp sau, biện pháp nào không phải là biện pháp kĩ thuật trong phòng trừ tổng hợp dịch hại cây trồng ?
A. Sử dụng giống cây trồng chống chịu sâu bệnh
B. Bón phân hợp lý
C. Cày bừa
D. Tiêu hủy tàn dư cây
Giải thích: Biện pháp kĩ thuật gồm: cày bừa, tiêu hủy tàn dư cây trồng, tưới tiêu, bón phân hợp lí, luân canh cây trồng, gieo trồng đúng thời vụ…
Câu 4: Chế phẩm vi khuẩn trừ sâu là:
A.Sử dụng chế phẩm từ vi khuẩn
B.Sử dụng vi rut gây nhiễm trên cơ thể sâu
C.Sử dụng vi khuẩn có tinh thể protein độc ở giai đoạn bào tử gây bệnh cho sâu
D.Sử dụng vi khuẩn gây bệnh
Giải thích: Vi khuẩn được sử dụng để sản xuất chế phẩm trừ sâu là những vi khuẩn tinh thể protein độc ở giai đoạn bào tử
Câu 5: Nhược điểm của biện pháp kĩ thuật:
A.Gây ô nhiễm môi trường
B.Không tiêu diệt được sâu bệnh khi chúng phát triển thành dịch hại
C.Không tiêu diệt được sâu bệnh
D.Làm cây trồng bị yếu
Giải thích: Biện pháp kĩ thuật gồm: cày bừa, tiêu hủy tàn dư cây trồng, tưới tiêu, bón phân hợp lí, luân canh cây trồng, gieo trồng đúng thời vụ… `->` không tiêu diệt được khi sâu bệnh phát triển thành dịch hại
Câu 6: Nghiên cứu thị trường nhằm mục đích:
A. Xác định cơ hội kinh doanh
B. Xác định nhu cầu khách hàng
C. Xác định khả năng doanh nghiệp
D. Tất cả đều đúng
Giải thích: Nghiên cứu thị trường của doanh nghiệp thực chất là nghiên cứu nhu cầu của khách hàng với sp hàng hóa mà doanh nghiệp sẽ kinh doanh trên thị trường; tìm kiếm cơ hội khinh doanh trên thị trường phù hợp với khả năng của doanh nghiệp