viết 1 đoạn văn miêu tả cảm nhạn của em về hình ảnh thầy giáo Ha-men ko chép trên mạng

By Camila

viết 1 đoạn văn miêu tả cảm nhạn của em về hình ảnh thầy giáo Ha-men ko chép trên mạng

0 bình luận về “viết 1 đoạn văn miêu tả cảm nhạn của em về hình ảnh thầy giáo Ha-men ko chép trên mạng”

  1. Từ bài ”Buổi học cuối cùng” ,hiện lên hình ảnh người thầy giáo Ha-men mẫu mực và nghiêm khắc, thầy đã 40 năm tâm huyết cho nghề giáo viên và truyền dạy tiếng mẹ đẻ cho các thế hệ trẻ vùng An-dát biên giới xa xôi. Đến 1 ngày rồi thầy lại nhận 1 tin vui không hay,lệnh từ Béc-lin: từ nay chỉ dạy tiếng Đức ở các trường vùng An-dát, Lo-ren…. , bao kỉ niệm bấy lâu nay bị sụp đổ, ùa vs thầy theo sự hối hận,nhưng tình yêu tha thiết của thầy vẫn trỗi dậy khiến thầy dạy buổi học Pháp văn cuối cùng, bình thường chiếc áo rơ-đanh-gốt chỉ mặc những dịp quan trọng, giọng thầy tha thiết và hơn bao giờ hết và chưa bao h thầy giảng bài kiên nhẫn đến thế. Người thầy tội nghiệp này muốn truyền lại những tri thức, muốn một lúc cùng đưa hết vào tâm trí vào tụi học trò. Đồng hồ chỉ đến 12h,thầy đứng lên bục,mặt mày tái nhợt…

    -Các bạn,thầy nói,hỡi các bạn,tôi… tôi…

    Nhưng cái gì đó khiến thầy nghẹn ngào và không nói hết đc câu.Bất lực,thầy cầm viên phấn và dằn mạnh,thầy viết thật to:

    “NƯỚC PHÁP MUÔN NĂM”

    Và thầy bất lực ra hiệu:

    ”Kết thúc rồi… đi đi thôi!”

    Nhưng vậy, hành động đó nói lên thầy Ha-men có 1 hành động thật anh dũng và cao cả thể hiện tấm lòng yêu nước, yêu thiết tha tiếng mẹ đẻ đó là cầm phấn dằn hết sức khi dằn mạnh phấn viết: ”NƯỚC PHÁP MUÔN NĂM”

    Trả lời
  2. Bài làm bên dưới ạ !

    Thầy Ha-men là một người thầy rất tốt ! Ở buổi học cuối cùng, thầy đã không mắng chửi học sinh, luôn yêu thương chúng, truyền bá những kiến thức sâu sắc nhất cho chúng. Thầy yêu nước, yêu dân tộc, yêu tiếng mẹ đẻ của mình. Thầy căm thù quân giặc, cố gắng chỉ bảo cho học sinh những điều cần thiết nhất trước khi không được học tiếng mẹ đẻ của mình nữa ! Thật tội cho thầy vid những đứa trẻ đó đã không nhận ra tầm quan trọng của việc học sớm hơn, đến lúc đó nhận ra thì đã qua muộn. Thầy đau khổ, dằn viên phần thật mạnh như muốn nói lên tất cả. Dù có thế nào, thầy Ha-men vẫn luôn muốn cho học sinh được biết chữ, được biết tiếng nói của dân tộc mình vì đó chính là thứ vũ khí giúp người Pháp có thể kết thúc chiến tranh lúc bấy giờ với quân Phổ.

    Trả lời

Viết một bình luận